Đúng lúc Lâm Vỹ Dạ cất điện thoại vào túi thì nghe thấy tiếng mở cửa lách cách vang lên từ bên ngoài.Nàng đờ người, cố kìm nén cảm xúc căng thẳng, ngoảnh đầu nhìn về phía Lan Ngọc. Cô cũng nghe thấy tiếng bèn vặn nước ra rửa tay rồi lau khô, sau đó bình tĩnh dẫn nàng ra ngoài.
"Ra ngoài chào thôi."
Người về là mẹ Ninh, bà đứng cạnh tủ giày, vừa ngước mắt lên đã nhìn thấy hai người. Lâm Vỹ Dạ đứng cạnh Lan Ngọc, nàng bối rối chào: "Dì ạ."
Mẹ Ninh có vẻ hơi ngạc nhiên, bà vẫn gọi nàng như ngày còn nhỏ: "A, Dạ Dạ đến sớm vậy hả?"
Lâm Vỹ Dạ thẹn thùng cười: "Dù sao cũng không có việc gì nên đến sớm cũng được ạ."
Mẹ Ninh chẳng khác năm đó là bao, bà vẫn nhiệt tình với nàng như cũ. Bà đến cầm tay Vỹ Dạ, nhìn mặt nàng chằm chằm, "Ôi, càng lớn càng xinh, giống hồi nhỏ y đúc vậy?"
Nàng bị bà dẫn về sofa ngồi thì cũng không biết nói gì nên đành phải yên tĩnh nghe mẹ Ninh nói chuyện. Lan Ngọc cũng đi theo, duỗi tay rót nước cho hai người.
"Lúc đấy thấy hai đứa thân, dì còn định để mẹ cháu cho hai đứa hứa hôn." - Mẹ Ninh liếc Lan Ngọc, "Nhưng hồi đó đứa nhóc nhà dì béo quá, dì cũng ngại lắm."
Lan Ngọc: "..."
Mẹ Ninh cảm thán: "Sau đấy cả nhà cháu đều dọn đi cả, vậy mà hai đứa lại yêu đương, đúng là trùng hợp thật."
Lâm Vỹ Dạ ngoan ngoãn đáp: "Lúc đấy thi đại học cháu điền nguyện vọng vào trường đại học Bạc Thành ạ, sau đấy cháu cũng công tác ở bên này luôn."
"Dì biết, mẹ cháu có nói với dì rồi." - Mẹ Ninh vừa nhắc tới mẹ Lâm là lại ưu sầu, "Gần đây mẹ cháu, haiz.... "
Vỹ Dạ hoảng sợ: "Sao thế ạ?"
Sau đó, mẹ Ninh mở điện thoại ra cho Vỹ Dạ xem lịch sử trò chuyện của bà và mẹ Lâm gần đây.
Mẹ Ninh: Mai Dạ Dạ đến nhà tôi đấy.Con bé thích ăn gì thế? Để tôi nấu.
Mẹ Lâm: Sang đấy làm chi?
Mẹ Ninh: Lan Ngọc dẫn con bé về ra mắt (cười trộm)
Mẹ Lâm: Ồ. Con gái tôi với con gái bà yêu đương à? Tự nhiên quên mất.
Lâm Vỹ Dạ: "..."
Lan Ngọc lo đồ ăn trong phòng bếp bèn đứng dậy, cô nói nhỏ: "Con đi nấu cơm cái đã, hai người cứ nói chuyện đi."
Mẹ Ninh cũng đứng lên, bà ấn cô ngồi về chỗ cũ: "Ngồi đi."
"Cũng lâu rồi Dạ Dạ không được ăn đồ dì nấu nhỉ." - Mẹ Ninh cực kì phấn khởi nói, "Đừng có giả vờ, có bao giờ con về nhà mà chịu nấu cơm đâu."
Lan Ngọc đã lộ mặt chuột: "..."
Lâm Vỹ Dạ cũng đứng lên: "Dì, để cháu giúp dì."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cover] Họa Sĩ Đáng Yêu và Nha Sĩ Trẻ Con
Hayran KurguTui xin nói trước là nó cũng là dạng truyện hề hước 😌😌😌