My Mrs. Teng
Prologue
Wensh- Ano ba Jeric?! Wala na ba tayong ibang magagawa kundi ang magaway?
Jeric- It's not my fault wensh! bakit ba kasi ang moody mo!
Wensh- aba't!
Susan- enough!
Jeric/Wensh- Ma.
Sabay na napalingon sina Jeric at Wensh nang makita si Susan na hinihilot ang sentido habang naka titig sa kanilang dalawa.
Susan- Ano klaseng magasawa kayo? wala nalang ba kayong ibang alam gawin kundi ang magsigawan?
Wensh- Ma, I am sorry po. Pero I cant take this anymore. I am going to file a divorce.
jeric/susan- what?!
Wensh- Siguro Je, hindi pa tama na magasawa tayo. masyado pa tayong bata para maging magasawa. kung lagi tayong ganito pinapakita natin na hindi pa tayo handa sa mga responsibilities natin bilang magasawa. we're not yet matured enough to handle family. Masyado kasi tayong nag madali, masyado tayong na-excite. And it resulted to this.
Jeric- sigurado ka ba sa sinasabi mong yan?
Wensh- oo. don't worry ma, jeric . as soon as maayos ko na po yung mga gamit ko and yung papers aalis na agad ako sa bahay na ito.
_ _ _
Aby- sigurado ka ba te wensh na aalis ka?
Wensh- oo aby. i need to make a living. wala akong mahanap na permanent job dito sa pilipinas. as soon as makaipon ako, uuwi nadin ako dito then i'll just open up a business.
Liss- i am gonna miss you bestfriend.
Wensh- alam ko. wag ka namang clingy.
Liss- (binatukan si wensh) wag ka namang mahangin .
Mich- so, how long will you stay there?
Wensh- for a couple of years? maybe a year or 2.
Aby- magiingat ka dun ate wensh ah.
Liss- make sure na tatawag ka sa amin everyday, everynight, every month.
Wensh- yes i will (smile) kayo na bahala dito ah? keep an eye on him. (smile)
Mich- we will. don't mind about us. ikaw ang magiingat dun ah. (smile)
calling all passengers of flight FJ 1617 boarding to New York please proceed to gate 4
Wensh- that's me. (smile) bye girls. i'll see you next 2 years.
I am Jeushl Wensh Tiu. once a Teng. Jeric and I got married after we graduated. But we only lasted for a year. sa isang taong pagtira namin sa isang bubong, walang araw na hindi kami nagaway. Pero ang pinaka hindi ko makakalimutan, yung huling gabi ko as a Teng. yung gabing napagdesisyonan kong "tama na" dahil pagod na ako. Want another secret? hindi alam ng mga fans namin ni Jeric na we were married. it was just a simple wedding in Europe. but now that everything's gone, is there a reason for them to know?
_ _
hi guys! welcome to my new story. product of my IMAGINATION hahaha. hello Jerwensh shippers! kaway kaway. well, uh na inspire ako na magsulat ng Jerwensh dahil sa mga idols ko na jerwensh authors. hello there @jayeyechen and @iamjelene. isa pa kasi nafi feel ko na may pagasa ang jerwensh. witness ako dun dahil isa sa mga tweets ko ang na fave. ni ate wensh and it's about jerwensh. so before ako mag drama, i want to say thank you sa inyo for reading this. and again. please bare with my writings. hahaha
BINABASA MO ANG
My Mrs. Teng
FanfictionGusto ko siyang balikan. Pero pano kung may mahal na siyang iba? Pano kung mapairal yung PRIDE ko na maging dahilan para hindi ko siya mabalikan. Is it too late?