Chapter 24

1.3K 38 2
                                    

???- cant believe you're making me do this!

???- (laughs) just consider this as your wedding gift for me okay?

???- oo na! pasalamat ka hindi niya alam na kasal na kaming dalawa.

???- edi pag nalaman niya, sabihin mo you want to have a wedding in Manila. wedding na invited lahat ng friends mo.

???- whatever. okay. just text me the other details and go na tayo. okay?

???- yes boss!

Jeric's POV

We're now on our way to Paradise. kung saan? hindi ko muna sasabihin sa inyo. but I am sure that wensh will be very happy when we get there.

Wensh- san ba kasi tayo pupunta?

Jeric- paradise nga. (laughs)

Wensh- paradise. baka mamaya sa Hell mo ako dalhin.

Jeric- kalian pa naging hell ang Ta... oppps.

her eyes widened while laughing at me. I almost said it!

Wensh- saan?

Jeric- wala. wala.

Wensh- nasan na pala sila? akala ko kasama natin sila aby?

Jeric- nandun na sila. kanina pa.

Wensh- eh bat ngayon lang tayo?

Jeric- kasi ang bagal mo kumilos?

Wensh- Jeric, isa!

Jeric- (laughs) pinauna ko na sila so that they can prepare everything.

ng Makita ko na yung signboard saying "welcome to *****" at nakita na din ni Wensh, she started to ask many more questions. and so, I gave her a blindfold para naman matahimik na siya. natatawa na din kasi ako at baka hindi ko na mapigilan yung sarilli ko at masabi ko sa kaniya.

Wensh- dito na tayo?

Jeric- yup. we're here!

Wensh- then remove this!

Jeric- nu uh. the surprise isn't done yet.

Wensh- can we just move quickly? kasi talagang kanina pa ako atat na atat sa mga surprises mo.

I called everyone inside the house to standby and in 3. 2. 1...

kada- welcome home Jerwensh!

nagpasabog sila ng confetti so literally, nagkalat sila sa bahay namin ni Wensh. and my fiancé, she was holding her face and starts to cry and hit my chest.

Wensh- je.

Jeric- are you surprised?

Wensh- oo. hindi ko naman alam na after 2 years dadalhin mo ulit ako dito at gawa na tong bahay eh.

Jeric- I told you. I will do everything just to make you happy. (smile) at gagawin ko ang lahat, mabuo lang natin ang pangarap natin.

Wensh- hindi naman ako informed na pinagawa mo na talaga tong bahay.

Jeric- syempre. para surprise. (smile) let's tour inside?

papasok na kami sa house ng biglang magsalita si Melissa.

Liss- ay oh. grabe. 3 oras kaming nagantay dito tas papasok nalang kayo ng bahay niyo ng parang walang ibang tao dito? ano kami, invisible?

and so, wensh laughed and gave mel a hug.

Wensh- ano, Masaya ka na? (laughs)

Liss- hindi. naku! pumasok na nga kayo.

Jeric- red days ba?

My Mrs. TengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon