Chapter 7

1.1K 31 2
                                    

Jeric's

We are now on our way to the famous Paoay Church, ang unang pupuntahan namin. exciting 'to kasi first time namin pumunta dun. bukod sa famous, historical pa.

Mika- kapag available yung date dun na kami ikakasal?

Jeric- it depends on you. pwedeng ipa reserve natin tapos i check natin yung 2 churches pa then dun nalang kayo pumili.

Jeron- sana available yun. para hindi na tayo pumunta sa Cebu. mag gala nalang tayo dito. (laughs)

Jeric- as much as you want to, hindi pwede. kasi pupunta si Wensh sa Cebu.

Mika- ay. bakit achi?

Wensh- gusto ko sanang i check yung isang Cathedral dun. pero kung available na yung Paoay Church, okay lang. next time nalang ako pupunta dun. para kasama ko si Ryan.


Nang marinig ko ang pangalan ni Ryan ay natigil ako. Dapat makapunta muna kami ng Cebu na ako ang kasama ni Wensh, hindi si Ryan. Kasi pag balik baliktarin man ang mundo, ako pa din ang nauna, diba?

Jeric- ay hindi. diba guys payag kayo na pumunta na tayo sa Cebu?

Jeron- bayaan mo na siya kuys. mas memorable yun kasi si kuya Ry ang kasama niya.

Wensh- oh. anyare je. parang last time lang hindi kayo boto kay Ryan tas ngayon okay na?

Mika- napagusapan kasi namin ate na buhay mo yan at hindi namin kailangan mangielam. wala naman kaming magagawa kung mahal niyo ang isa't isa eh. (smile) diba kuys?

Jeric- ha? o oo wensh. Masaya kami kapag Masaya ka. (smile)

Wensh- ibang klase talaga ang pagmamahal niyo sakin eh no?

jeron- oo naman! lalo na ni ahia.

Jeric- sira.

Wensh- just continue driving, Jeric.

Jeric- yes madam.

Wensh- (smile)

tuwing naririnig ko yung pangalan ni Ryan nasasaktan ako. Hindi ko pa din kasi matanggap siya na talaga, na siya na talaga ang mahal ni wensh. pero hindi pa oras para sumuko ako. masyado pang maaga. it takes time to move on.

Jeron- we're here!

Mika- hoy je! antayin mo ko. ugh!

Wensh- ang kulit talaga nung dalawa. (smile)

Jeric- pero sweet.

Wensh- hindi pa rin nagbabago.

My Mrs. TengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon