Chapter 15

1.4K 34 0
                                    

Mika's

Today is our wedding day. Yes. ngayong araw na ito, I am officially a Teng. konti nalang. konting oras nalang Teng na talaga ako.

Wensh- Ye, andyan na yung makeup artist.

Mika- achi. kinakabahan ako grabe.

Wensh- bakit naman?

Mika- pano kung, hindi matuloy tong kasal? pano kung ma realize ni Jeron na hindi niya pala talaga ako mahal. na mas mahal niya si Joanna?

Wensh- ano ka ba Mika. kahit naman ma realize yun ni Jeron, too late na din. dahil kasal na si Joanna at magkaka baby na siya. (laughs)

Mika- (death glare) ate wensh naman eh!

Wensh- (laughs) just kidding. okay. wag mong isipin yun Mika. ano ka ba. you've been through a lot and andito na kayo ngayon. sa dami ng mga nangyari sa inyo ni shoti hindi ka niya binitawan. hindi ka niya ni let go. tapos ngayon na ikakasal na kayo, ngayon ka pa ba niya pakakawalan? isn't that stupidity?

Mika- eh ate. baka hindi pa siya sure sa akin eh.

Wensh- hindi magpo propose sayo si shoti kung hindi pa siya sure. (smile) kaya think positive. ikakasal ka na miks! wag kang magisip ng ganyan okay?

lalabas na sana si Ate Wensh para tawagin yung ibang entourage ng tanungin ko siya

Mika- anong naramdaman mo nung kasal niyo ni Ahia?

Wensh- (smile) I felt the same. lahat naman yata ng kinakasal dumadating sa stage na yan eh.

Mika- but you're happy right?

Wensh- sino bang hindi Masaya sa araw ng kasal niya?

Mika- (smile) okay na ako. thank you ate Wensh.

Wensh- (smile) congrats ye.

lumabas na si Achi at isa isa ng pumasok yung mga makeup artist pati yung mga abay ko. siyempre, mawawala ba ang bullies?

Carol- baks. ang ganda ganda mo talaga. (smile)

Mika- thank you carol. ikaw din. sobrang ganda mo today.

Camille- I am very happy for you and Jeron, miks. finally. eto na kayo ikakasal na! (smile)

Mika- oo nga eh. hindi pa din ako makapaniwala. is this a dream? kasi parang pana. . aray!

hindi pa ako natatapos magsalita, sinampal ako ni Cienne. nice.

Cienne- gaga. hindi to panaginip okay?

Mika- sabi ko nga. buti nalang pala Cienne di ka spiker. baka mas masakit yun kung spiker ka eh.

Ara- anyway bes, sorry talaga kung hindi ako pwedeng maging bride's maid ha? alam mo naman kapag may pakwan na. hayy.

Mika- okay lang yun ara no. (smile) at least makakatulong naman tayo kina achi Wensh at ahia.

Kim- oo nga. speaking kamusta na yung dalawa?

Mika- well, they're enjoying each other's company. (laughs)

Wensh- girls, kailangan niyo ng pumunta sa Church. in 30 minutes magsisimula na ang kasal. (smile)

Camille- this is it. (smile) Congrats ye!

medyo teary eyed kong niyakap si Camille. every time kasi na nagkakaproblema kami ni Jeron dati, siya yung una kong sinasabihan. siya yung unang nagbibigay ng advice sa akin. isa isa nila akong niyakap while saying their congratulations

Kim- Group hug!

Ara- bully, mauna na kami sayo ha? (smile) we'll see you there.

Mika- thanks guys. (smile)

My Mrs. TengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon