Jeric’s
It’s been two days since Wensh got discharged from the hospital. So far, she’s improving. Fighter naman si Wensh eh kaya alam namin na makaka recover agad siya.
Wensh- it’s so good to be home. (smile)
Jeric- two days ka lang naman wala sa bahay eh.
Wensh- maskina. feeling ko nga mas nagkasakit ako dun sa hospital eh. Dahil dun sa bed, dextrose plus the hospital clothes. You know I hate those kind of things.
Jeric- I know. I know. But how will you get better kung hindi ka pupunta sa ospital diba?
Wensh- I don’t want to be sick anymore.
niyakap ko siya ng mahimbing para ipadama sa kaniya kung gano ko siya kamahal. I just love this girl so much and I couldn’t imagine what my life could be If I lose her again. Wensh is my everything.
Wensh- what’s our agenda for today Mr. Teng?
Jeric- I’ll bring you to paradise. (smile)
I asked her to change her clothes kasi we’re going somewhere today. Also, I packed her clothes dahil overnight kami doon. kung saan? Well, isa yun sa mga memorable na lugar na napuntahan namin ni Wensh.
Wensh- this is really paradise.
Jeric- missed this place?
Wensh- yah. ngayon lang ulit ako nakapunta dito.
Jeric- seriously Wensh? the last time na dinala kita dito sa Tagaytay was our third anniversary. tapos nun di ka na uli nakapunta dito?
Wensh- (nods) because I promised myself that I wont go here alone. sa susunod na punta ko dito, yung taong huli ko pa ding nakasama ang makakasama ko. (smile)
I smiled. ganun pala talaga ako kamahal ni Wensh kaya hindi siya pumupunta dito ng hindi ako ang kasama niya. naglatag ako ng blanket at nilagay dun yung mga prine pare kong foods namin ni Wensh.
Jeric- alam mo ba kung bakit kita dinala dito?
Wensh- do I look like I know?
Jeric- (smile) see this soil? etong inuupuan natin na to. I already bought this. magpapagawa tayo ng bahay dito. simple lang pero mukhang elegant. tapos every summer magpupunta tayo dito kasama yung mga anak natin. 4million is enough for this land.
Wensh- you really bought this land for 4million?
BINABASA MO ANG
My Mrs. Teng
FanfictionGusto ko siyang balikan. Pero pano kung may mahal na siyang iba? Pano kung mapairal yung PRIDE ko na maging dahilan para hindi ko siya mabalikan. Is it too late?