Chapter 1

1.9K 43 0
                                    

Wensh's POV

Humugot ako ng malalim na hininga nang maka labas sa eroplano. Inayos ko na ang mga dapat ayusin, natatakan na din ang passport ko kaya naman ay lumabas na ako.

I smiled when the sun shine flashed on my face. I looked behind me when I heard a very familiar voice after a long while.

???- welcome back babe. (smile)

Me- babe ka diyan. bakit sinagot na ba kita?

???- dun din ang punta nun no.

Me- tigilan mo ako Buenafe. baka hindi pa kita sagutin niyan.

Ryan- tsk. alam ko naman na sasagutin mo ako dahil mahal mo ako eh. diba? diba?

Me- ugh. seryoso. bakit ba ikaw pa ang nagsundo sa akin?

Ryan- gusto ko kasi ako ang una mong makita pagbalik mo ng manila. (smile)

Me- whatever. can you just help me with my things?

Ryan, Ryan Buenafe a PBA player from San Mig Beer men is now courting me. It has been about six months since we met in New York. He happened to be a client kaya kami nag kakilala. Turns out, college days ko pa pala ay sinusubaybayan niya na ako. He calls me his 'idol' and inspiration.

Ryan- san kita ihahatid?

Me- I'm hoping if we could grab lunch? Then, after that you can drop me in my condo.

Ryan- of course, walang problema. Ikaw pa ba.

Iniba niya ang daan at diniretso ang sasakyan para sa MOA. Nang mapasok namin ang isang kilalang food chain ay ikinagulat ko ang pag salubong ng mga kaibigan ko.

Aby- welcome back ate wensh!

Me- aby! what are you guys doing here?

Liss- isn't it obvious? welcome party mo wensh.

Me- hindi na kayo dapat nagabala pa, you know. (smile)

mich- you're wensh tiu. kaya siyempre dapat may ganito.

me- wow. thank you guys. (smile)

mika- we missed you ate wensh . (smile)

me- you too soon to be Mrs. Teng.

mika- hala, ate wensh naman eh.

me- ano? akala mo ba proket nasa new York ako hindi ko na alam ang mga balita?

My Mrs. TengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon