Chapter 10

1.2K 37 3
                                    

(a/n dedicated to Kim. Bruh, cheer up and move on na okay? bawi tayo. :) WARNING tissue chapter. enjoy reading!)

Wensh'

Papunta na kami ngayon sa Carbon Market. Known as the Largest Market on Cebu City. mamimili daw kami ng mga iluluto kasi may parang dampa din daw dito.

Jeron- ahia, anong mga fish ang bibilhin natin?

Jeric- yung authentic shoti.

Mika- and by that you mean?

Me- Lapu lapu.

Mika- may fish din ba na ang pangalan ay Magellan?

Me- tingnan mo sa google miks. (smile)

Mika- okay.

-__- aba, ang mika tiningnan nga sa google kung may fish na Magellan ang pangalan. aba matinde.

Jeric- mag hiwalay na tayo.

Mika- ay bakit kuya, nag kabalikan na ba kayo ni ate wensh?

Jeric- (rolls eyes) I mean kayo na ni Jeron ang magkasamang bumili tapos kami ni Wensh. gets?

Jeron- ah okay. (ngisi) kita nalang tayo dun sa resto.

Me- so, anong bibilhin natin? I have no idea what to buy teng.

Jeric- kaya nga ako nandito diba? (smile)

Me- okay. sabi mo eh.

naglakad lakad kami ni Jeric para humanap ng mga isda at kung ano pa na mabibili

Jeric- manang magkano po yang lapu lapu?

Tindera- 250 isang piraso hijo.

Jeric- (smile) ah. osige po. pagbili po ng dalawa.

Tindera- (smile) ang swerte ng asawa mo hija. gwapo na, mukhang magaling pa magluto.

napangiti nalang ako. although, hindi ko naman talaga asawa si Jeric. inabot na nung matanda yung binili ni Jeric at nagbayad na. 1000 ang binayad niya at hindi niya na kinuha ang sukli.

Jeric- okay na siguro tong nabili natin. (smile)

Me- okay. puntahan na natin sina Jeron.

nagpunta na kami sa isang resto para mag dinner. we're now on our way back to the hotel. magba bar nalang daw kami and night swimming.

few hours later, we reached the hotel. nagpahinga muna kami saglit ni mika bago magpalit ng damit.

Mika- wow achi.

Me- oh bakit?

Mika- ang hot mo. kaya ka pala minahal ni kuya ryan.

Me- (smile)

Mika- uy pa humble pa. (laughs)

Me- heh. tara na nga. baka iniintay na tayo nila Jeron.

lumabas na kami at pumunta sa bar. dahil nga gabi na at maginaw, nagpatong ako ng short and shirt sa suot kong 2 piece.

Jeric- (nganga)

Jeron- (ngisi)

Mika- oh, anong nangyari sa inyo?

Jeric- ang swerte ni Ryan.

Jeron- nauna ka naman sa kaniya.

and there. na gets ko din kung ano ang tinutukoy nila.

Me- tigilan niyo nga yan. tara na bago pa mapunta sa kung saan ang usapan na to.

Jeric- ang hot mo pa din pala wensh.

My Mrs. TengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon