Chapter Four

13 1 0
                                    

KADE POV

"I'm gonna sleep na! Argh! I hate this night!" Napainom na lang ako sa kaartehan ng Ate ko.

Tumayo naman si kuya Galvin para sundan yung maarte kong Ate. Buti nakakatiis siya sa ugali niyan. Sarap niyang ibalik sa tiyan ni Mommy!

"Paano pala yung bar niyo? Kulang ang Sygnus." Tanong ni Carter kay Lionel.

Sumulyap pa ako kay Lorh na tahimik na nag babasa sa phone niya habang nainom, medyo mapula nadin yung pisngi niya.

Baby girl, arrghh! Kagigil!

"Kaya na nila yun! Malalaki na sila, teka nasaan ba si Leader Zach?" Tanong ni Lionel.

"Malay umalis e." Nag gitara nalang si Lionel habang kumakanta si Carter.

Nafocus naman ang tingin ko kay Lorh, bakit ba kasi ang ganda niya.

"Crush mo si Lorhaine no?" Nabigla ako ng may nag tanong sa gilid ko.

Sino nga to? Confused akong tumingin sa kanya kaya napangiti siya.

Bakit ang ganda niya rin? De wala! Kay Lorh padin ako!

"Elaina." Ngumiti siya saka inuntog yung alak na hawak niya sa baso ko.

"Ahh! Yung anak ni Tito Drake." Tumango tango pa ako nang maalala ko siya.

"So crush mo nga?" Bakit ba ang palangiti niya?

"Paano mo nasabing crush ko?" Balik tanong ko.

"Kanina mopa siya tinitingnan tapos para kang tangang nangiti pa jan." Sinamaan ko siya ng tingin dahil sa sinabi niya.

"Tss. Crush ko nga matagal na, kaso hindi ako pinapansin."

"Classmate ko siya sa Windsor, hindi talaga siya pala kaibigan, nag sasalita lang yan kapag recitation o kaya kapag may mahalaga siyang sasabihin." Nagulat ako sa sinabi niya.

"Tahimik talaga ng baby ko."

"Baby kaba?" Natatawang sabi niya kaya sinamaan ko ulit siya ng tingin.

"Tss. Okay lang makukuha ko din siya, soon! Moore to! Kampante ako sa ganda ng lahi namin!" Pinag untog niya ulit yung baso namin bago siya uminom ng alak.

"Support kita." Natatawang sabi niya.

"Sana all sinusuportahan ako." Nag cheers kami ulit saka nag salin ulit ng alak sa baso.

"Uyyy konti lang! Hindi ako malakas uminom!" Natatawang sabi niya saka inalis yung baso niya, kaya medyo may natapon pang konti sa buhangin.

"Damihan na natin para lumakas kana."

"Bad ka!" Natigil yung natawan namin ng may nabasag na baso.

"Alis na jan, Lorh! Ako na mag aasikaso." Hinila ni Carter si Lorh tapos inayos ni Lionel yung mga nabasag.

"Pasok na ako sa loob, Carter. Inaantok na ako." Malamig na sabi ni Lorh saka hinila yung kamay niya sa kapatid niya.

"Elaina, sundan ko lang." Paalam ko kay Elaina saka hinabol si Lorh.

"Hey, Lorh!" Tawag ko saka hinawakan yung braso niya.

"What!" Pota! Bakit ka galit baby?

"Galit kaba?" Nag aalalang tanong ko.

"No! Why the hell na magagalit ako sayo?"

"Bakit ka sumisigaw?" Mula sa parang kakain ng tao biglang umamo ulit yung muka niya.

Chasing Dreams Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon