Geyle's POV
Nasa school na ako ngayon. Hindi ako pumunta sa school kahapon dahil pinagbawalan pako ni kuya dahil baka daw may mangyaring masama sakin. Kahit wala si kuya sa bahay ramdam ko ang pag aalala nya samin lalo na sakin. Naalala ko yung sinabi ni Wane nung isang araw. Oo nga pala malapit na bday ko. 1months and 2 weeks nalang. Naalala ko tuloy yung deal namin noon ni Wane na 3 months akong magiging mabait sa kanya. 1 month nalang at matatapos na ang deal na yun pero syempre kahit wala ng deal, magiging mabait parin ako sa kanya. Naalala ko tuloy ang mga pang aasar namin noon. Natatawa ako habang iniisip ang mga away namin noon. Nga pala binabantayan na ni manang Lin si Wane ngayon. Kahapon di ko sya nabantayan tapos pinuntahan pa sya ng mga kaibigan nya. Ano kayang kalokohan ang pinagsasabi nun sa kanya.
"Hoy ang tagal mo namang lutang dyan teh" sabi sakin ni Abi
"May iniisip lang" sabi ko sa kanya.
"Iniisip mo ba kung paano ka namin naligtas?" nakangiting sabi ni Kathleen.
"Bakit ko naman iisipin yun eh diba sinabi nyo naman na niligtas kayo ni Sasherie?" tanong ko sa kanya. Napatawa naman sya. Parang may kilig na ewan.
"Kulang pa yung nakwento namin. Gusto mo malaman kung anong nangyari after kaming iligtas ni Sasherie??" nakangisi ang gagang toh. Pero curious parin ako.
Kathleen's POV
Heyy readerss nandito nanaman ang dyosa nyong bida!!!! Charot di talaga ako ang bida dito HAHAHAHA.
"Kasi ganito yun" panimula ko sa kwento.
Flashback
"Sash salamat ahh" sabi ni David sa kapatid. Ngumiti naman si Sasherie. Pagkawala naman ni Chesca sa upuan ay tumakbo na sya palabas. Di man lang kami hinintay ng gagang yun.
"Paano mo pala nalaman na nandito kami?" tanong ko oero may konting boses maldita.
"Sinundan ko kayo. Then dinala ko na rin itong laptop ni Kuya Ghreiy kasi baka kailanganin nyo. Marami na kasi akong napapanood na ganitong set up. At ineexpect ko na mahuhulog kayo sa patibong nato" malditang tonong sabi nya. Nakuu pigilan nyo ko baka sampalin ko tong babaeng to.
"Thank you for saving us" sabi ni Ghreiy at ngumiti kay Sasherie. Teka tama ba ang nakikita ko? Namumula ang pisngi ni Sasherie??
"Ngayon itatrack ko naman ang phone ni Yunize" sabi ni Ghreiy.
"Uhmm Sasherie pahingi ng number mo" tanong ni Ghreiy.
"H-ha??" kinakabahang tanong ni Sasherie. Anyare dito? Nabingi?
"Kailangan lang" sabi naman ni Ghreiy. Pabebe namang binigay ni Sasherie yung number nya. Talagang ganun sya sa lahat ng lalaki? Baka pati si Sam ko akitin neto ah. Mga ilang sandali lang ay bigla ng tumunog ang cellphone ni Sasherie.
BINABASA MO ANG
I'm Arranged with my... ex?!! [COMPLETED]
JugendliteraturCover: @Clesiase [UNDER EDITING] Sabi nila kapag bata kapa at nainlove ka, puppy love lang yun. Pwede pang magbago ang nararamdaman mo dahil bata kapa. Marami ka pang makikilalalang iba. At marami pang mangyayari sayo na hindi mo aasahan. ...