CHAPTER 20

2.3K 70 5
                                    

Geyle's POV

1 month later

Marami ng nangyari sa 1 month na yun. Sila Abi at David, wala pang proseso. Nanliligaw palang si David kay Abi. Sila Sam at Kathleen, ewan ko dun biglang tinigil ang pagpapanggap nila, parang may something na nangyari kasi parang nag iiwasan sila sa isa't isa eh. Yung tungkol naman kela Janela, di ko na masyadong pinapahalagahan kasi naging busy na sa school projects, di pa nga kami nagkikita ni Yunize eh, sa mga chat lang, nag seset ng date pero dahil busy, di na nagkakakitaan.

"Girls may sasabihin ako sainyo" masayang sabi ni Abi. Ano nanamang pakulo nito? By the way nasa SB pala kamo ngayon kasi masyadong stress ang mga projects sa school. Chaka may importanteng anouncement daw si Abi. 8 pm na nga nagpapatawag pa eh.

"Ano?" Walang ganang sabi ni Kathleen. Simula ng nagkaiwasan sila ni Sam, nananamlay na si Kathleen. Ano ba talagang nangyari?

By the way gusto nyo bang malaman ang nangyari 1 month ago?

• Flashback •

"Hoy ikaw babae ka naaalala po parin yun?!" Inis na tanong nya.

"Hahaha syempre! At hinding hindi ko yun makakalimutan" natatawang sabi ko.

"Pwes kailangan mo ng kalimutan" nakadikit na kilay na sabi nya.

"Ano yung kakalimutan ko? Yung nakita ko na yung design ng brief mo is barney? HAHAHAHAHA" natatawang sabi ko.

"Shhh! Alam mo babae ka kapag may ibang nakaalam sa sikreto ko kakalbuhin kita!" Inis na sabi nya at pinigilan ko nang tumawa.

"Anong sikreto yan ha?" Nagulat kami ng makita namin sila Abi sa pintuan.

"Akala ko ba matutulog na kayo?" Takang tanong ko. Nakita ko namang pinagpapawisan si Sam kaya pinigilan kong matawa.

"Ang ingay nyo kasi kaya di na kami makatulog. By the way anong siketo yun?" Excited na tanong ni Kathleen.

"A-ah wala yun! Mali narinig nyo sabi ko gusto kong kumain sa resto" pinagpapawisang sabi ni Sam.

"Weh? Eh iba y--" di na pinatuloy ni Sam yung sasabihin ni Kathleen.

"Wala! Bingi ka lang" inis na sabi ni Sam na ikinairita ni Kathleen.

"Anong sabi mo?!" Sabi ni Kathleen. Bago pa sila mag upakan, nagsalita nako.

"Kain nalang tayo nagugutom nako eh" pagdadahilan ko sa kanila para tumigil na sila.

"Ok" sabay nilang sabi.

"Pero mag ayus muna tayo" nakangiting sabi ni Kathleen.

"Sus wag na girl!" Reklamo ni Sam.

"DALIIII" sabi ni Kathleen at hinila kami papasok sa kwarto nila.

~ • ~

Nandito na kami sa mini resto dito, mga 4 na ng umaga. Ang tagal kasing mag ayus ni Kathleen tapos nag away pa sila ni Abi sa damit kasi gustong hiramin ni Kathleen yung dress ni Abi eh kaso ayaw ni Abi. Sa huli nagparaya na si Abi sa kakulitan ni Kathleen.

"Dami mo namang inorder" reklamo ni Kathleen saakin. Kakaorder lang kasi namin.

"Eh sa gutom ako eh" sagot ko naman.

"Baka maulit nanaman yung dati hahaha" sabi ni Sam at natatawa.

"Ano yun?" Takang tanong ko.

I'm Arranged with my... ex?!! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon