Kathleen's POV
"Tawagan mo ulit dalii" sigaw ni Abi.
"I'm tryinggg duhhh" inis kong sabi. Kanina ko pa kasi tinatawagan si Geyle at nandito na rin si Wane.
"Teka! Baka makatulong toh" sabi ni David habang hawak hawak ang letter na binigay kay Sasherie. Oo nga pala may number sya dun.
"Ayan nalang tawagan mo" napairap ako sa sinabi ni Abi. Bossy naman nito kawawa naman si David pag naging sila.
"Eh ikaw kaya ang tumawag noh tapos tawagan ko si Geyle" sabi ko habang dinadial yung number ni Geyle. Cannot be reach parin potek.
"Teka may kilala akong marunong mag track ng phone. Teka tawagan ko lang" sabi nya at may tinawagan.
"Hello? HELLO HOY P*T*NG*N*M* IBALIK MO SAAMIN SI GEYLE!!" gigil na gigil na sabi ni Abi.
"Hoy gaga I loud speaker mo para marinig din namin" inis kong sabi sa kanya.
[HAHAHAHA nahulaan nyo rin pala kung sino talaga ang killer. Too bad huli na kayo dahil makikita nyo rin ang bangkay ni Geyle tulad ng kela Janela WAHAAHHAHAH] nababaliw na sabi ng nasa kabilang linya.
"HOY HOYYYYYYY GAGA KA KAPAG NAKITA KITA PAPATAYIN KITANG BRUHA KA KALA MO MAGANDA KA HA PWE" sinampal nalang ako ng mahina ni Abi.
"Aray bakit mo yun ginawa?!" inis kong sabi.
"Gaga pinatay nya na kanina pa" inis nyang sabi. Sorry naman noh.
"I'm here" Hingal na hingal na sabi ng bagong dating.
"Ghreiy tol buti nakapunta ka" sabi ni David.
Geyle's POV
"Ang sakit ng ulo ko" nanghihinang sabi ko. Kakagising ko lang kasi at... ano toh? nakatali ako sa isang upuan. Potek di maproseso ng utak ko ang nangyari. Pagkapunta kasi namin sa meeting place namin, biglang may pumalo sakin sa likod ko kaya nahimatay ako.
"Ouch ang sakit ng katawan ko" nanghihina kong sabi. Maya maya biglang lumiwanag. Bumukas pala yung pintuan at nakita ko si Yunize na hingal na hingal na tinignan ako.
"GEYLE!" sigaw nya sakin sabay takbo papalapit sakin. Lumapit sya saakin at nagmamadaling tinanggal yung tali sa paa ko ng may makita ako. Medyo kasi humangin ng malakas. Actually walang bintana dito pero nakakaagtaka ng biglang humangin.
"Teka, yung nasa batok mo" taka kong sabi sa kanya. Napatigil sya. Yung buhok nya kasi, lumilipad tapos may napansin akong apoy na tulad ng kela Janela kaso nga lang ay nangingitim yung sa kanila. Nanginig ako bigla sa nakita ko. Bigla syang lumingon saakin ng may ngisi sa mukha.
"A-anong ibig sabihin nito?!" inis na nanginginig kong sabi.
"Ipasok nyo na ang isang yan!" sabi ni Yunize at may mga lalaking hinahatak papasok ang isang babae.
"ANO BA?!" narinig ko ang pamilyar na boses. Ayyy si Chesca.
"Teka! B-bakit? Sabi nila Kathleen Chesca daw yung n-nakasulat sa papel kung s-san yung bangkay nila Janela so sya yung k-killer" taka kong tanong. Hala teka di ko nagegets. Akala ko huhulihin namin yung killer which is si Chesca na sabi nila Kathleen. Pero bakit parang bumaligtad ata?
"Tanga ka ba ha? kung ako yung killer, paano nila nasulat ng maayos yun? Atsaka may nakita ka bang ballpen sa bangkay nila ha?" inis na sabi sakin ni Chesca. oo nga noh. Ang tanga mo talaga. So, yung tinutukoy na wag magtiwala is kay Yunize pala?! Grr bat di ko naisip yunnn.
"Eh bakit ikaw yung piniling ilagay dun sa papel ha? Bakit ka nandito?" taas kilay kong sabi. Bakit? Sya lang ba may karapatan na magtaray?
"Duhh syempre nakita ko ang mga nangyari. Nakita ko kung paano nila pinatay si Janela at Nico. Nakita ko lahat---!!" di natuloy ni Chesca ang sasabihin nya ng biglang sumingit si Yunize.
BINABASA MO ANG
I'm Arranged with my... ex?!! [COMPLETED]
Teen FictionCover: @Clesiase [UNDER EDITING] Sabi nila kapag bata kapa at nainlove ka, puppy love lang yun. Pwede pang magbago ang nararamdaman mo dahil bata kapa. Marami ka pang makikilalalang iba. At marami pang mangyayari sayo na hindi mo aasahan. ...