Hey guysss HAPPY NEW YEARRR!! Eto na po ang gift ko sainyong lahat!! Abangan nyo din po this week ang last chapter ng I'm arranged with my ex. Thank you po sa pagsuporta sa story ko!! Labyuuu ❤️❤️
Wane's POV
[Damn bro where the hell are you?!] hinayaan ko lang na mag ingay si Chester sa kabilang linya.
"Just chillin" tipid kong sabi habang nanonood ng tv. Nandito ako ngayon sa bahay malapit sa park. Si Geyle lang ang nakakaalam noon at hindi alam nila kung nasaan ako ngayon.
[What the fuck bro?! Hinahanap ka saamin nila tita!] hindi ko lang sya pinakinggan at nagsalita.
"How's Geyle? Is she alright?" wala sa sarili kong tanong sa kanila. Natahimik ang nasa kabilang linya. Bumuntong hininga nalang ako at pinatay na agad ang tawag. Napapikit ako nang may tumawag ulit. Ulit ulit nagriring pero wala nakong lakas para tignan pa iyon kaya pinatay ko kaagad ang phone ko para walang maingay.
Naisipan kong lumabas at pumunta kela nay Vyoli at tay Phillo. Habang nagbabyahe ay naalala ko ang mga nangyari nung gabing iyon. Nakita ko paano nasaktan at nagalit si Geyle. Hindi ko alam kung saan nya nakuha ang ideya na nagpropose ako at hinalikan ko si Chesca.
"Shit!" pabulong kong sabi. F*ck! Napahilamos ako ng mukha at inalala ang pangyayaring iyon.
• Flashback •
"Hello Chesca let's talk" sabi ko telepono at pinatay na iyon. Hindi ko nagustuhan ang pang eeskandalo nya sa BAHAY NAMIN ni Geyle. Nang magkita na kami kung saan namin napag usapang magkita ay nagsalita na ako.
"Chesca hindi ba--"
"I-i'm so sorry! Galit lang ako non at medyo lasing kaya ko nagawa yon. Please Wane don't hate me" pagmamakaawa nya sakin. Umiling lang ako at lumayo ng konti sa kanya.
"Where's the ring?" tanong ko kay Chesca. Di ko na kasi tinuloy yung pagpapalagay ng singsing sa cake dahil nabuking ako ni Geyle kaso nung pumunta ako kela ate Cass, sabi nya kinuha daw ni Chesca yung singsing.
Binigay ni Chesca ang singsing at binuksan ko yon para makasiguradong iyon nga ang singsing na ibibigay ko kay Geyle sa birthday nya ng bigyang ngumiti si Chesca at hinalikan ako. Nung una sa sobrang gulat ay di ako makagalaw agad pero mabilis din akong nakabalik sa sarili at nilayo sakin si Chesca. Pinunasan ko pa ang labi ko para mawala ang marka ni Chesca doon.
"Chesca what the f*ck?!" galit kong sabi sa kanya.
"Wan--"
"Di ba sinabi ko na sayo?? Na hindi kita mahal at si Geyle ang mahal ko? Please lang Chesca sinisira mo lang kami eh pwede bang lumayo ka nalang samin?" inis kong sabi at umalis na don.
• End of Flashback •
Pagkatapos mag walk out ni Geyle ay parang nadurog ang buong pagkatao ko. Pumunta ako sa pinakamalapit na bar at doon ay nagpakalasing ako. Buti nga at nakauwi ako sa bahay ko malapit sa playground. Di ko alam kung bakit ako doon pumunta pero doon ang isa sa pinakamasayang nangyari sa buhay ko. Pagkatapos ng ilang mga araw pumunta ako sa grocery at nakita ko don si Chesca. Naalala ko pa ang mga pinag usapan namin non.
BINABASA MO ANG
I'm Arranged with my... ex?!! [COMPLETED]
JugendliteraturCover: @Clesiase [UNDER EDITING] Sabi nila kapag bata kapa at nainlove ka, puppy love lang yun. Pwede pang magbago ang nararamdaman mo dahil bata kapa. Marami ka pang makikilalalang iba. At marami pang mangyayari sayo na hindi mo aasahan. ...