EXTRA SPECIAL CHAPTER! INTERVIEW WITH THE CAST - PART 2 OF 2

150 8 34
                                    

EXTRA SPECIAL CHAPTER! INTERVIEW WITH THE CAST – PART 2 OF 2

[cue in bridge of "All My Love is For You" by Girls Generation]

Leonna: Hi, all! We're back here sa ating Extra Special Chapter! A while ago, napag-usapan natin ang mga major glow-up at ang pagdating ng isang major character na si Nox Kintanar na isinugod na po sa ospital dahil kay Jam. Charot, ayun lang siya, oh. Nakatayo sa tabi ng cameraman. Ngayon naman ay talakayin natin ang major places na napuntahan ng ating mga bida sa AMLIFY. Between Bangkok and San Francisco, saan kayo mas nag-enjoy?

Pero: Bangkok! Ang daming "nangyari" sa amin ni Jam sa Bangkok. Sa San Francisco, hindi ako naka-score, eh. [smirks]

Jam: For me, I enjoyed both. Kasi parehas kong nakasama si Kuya Nox at si Pero. Tsaka torn ako between Wat Arun and Golden Gate Bridge. Parehas silang breath-taking.

Leonna: That's nice to hear. Also, aside from Nox, may mga bagong character din na dumating sa AMLIFY. Si Salem Romero and Gentian Umali na may importanteng mensahe rin about Nonbinary and Transsexuality Awareness at ang isa sa pinakamahalagang usapin ngayon, ang Mental Health. Speaking of Mental Health, kumusta na pala si Salem?

Jam: He's doing well, actually. Ang kaso, 'di ko lang sure kung ano ang magiging verdict sa kanya. I'm half-hearted about Salem, sa totoo lang. You know, 'yong ginawa niya kay Papa, that's unforgiveable. Pero, for someone who has been suffering mentally and emotionally in the last few years, nagawa pa niya akong turuan na i-immerse ang sarili ko sa pain so I can fully embrace the feeling of being alive and I can build myself again. I appreciate what he has done.

Pero: And it only means na ang istorya naming ito sa Book 2 ay hindi lang tungkol sa pagiging pabebe o pa-sweet. May tina-tackle ding issues dito na may lalim. Gaya nitong sa eksena ni Salem na hindi natin alam kung kailan magbre-breakdown ang isang tao. Akala natin ay nasa maiging kalagayan ito, until it appears in our faces how deteriorating his state would be. And by then, it might be too late.

Jam: Kaya po sa lahat ng may mga pinagdadaanan, find a person to talk to. Marami rin pong hotlines na makakatulong sa inyo para mailabas ang nararamdaman niyo. Please have an open mind and open heart to show yourself, kasi doon niyo lang mare-realize na there's gotta be more to life than lurking into deep sadness.

Leonna: 100% agree ako d'yan. How about Gentian naman, shocking 'yon, ha. Akalain niyong girlfriend ito ni Katana?

Pero: Grabe, hinabol ko pa siya sa Grand Palace, ha. Kapagod 'yon! Worth it naman kasi na-confirm naman namin ang totoo. Sad lang sa part niya kasi tinatago siya ni Katana. Ang hirap kaya nang hindi ka open sa sarili mo, what more pa sa paligid mo?

Leonna: In fairness, tama ka d'yan, Pero. Kaya love kita, eh.

Jam: [stares]

Leonna: Naku, tama na nga, baka ako ma-sonkal nitong si Jam. Ang sama-sama makatingin, eh. Maglaro na lang tayo! For sure, alam na alam niyo itong game na ito. This is Fast Talk! Explain ko pa ang mechanics?

Pero: [shouts] Sex! [smirks]

Leonna: [giggles] Sex or chocolates agad? Wala pa akong tanong! Excited ka talaga, Pero! Okay, sige, let's start! Kare-kare o dinuguan?

Jam: Kare-kare!

Pero: Dinuguan! [taas-baba ang kilay]

Jam: [facepalm]

Leonna: [chuckles] Bakit Papa o Spaghetti?

Both: Bakit Papa! [laughs]

Leonna: For Jam, drawing or painting?

🎉 Tapos mo nang basahin ang Mahal Kita, Pero Book 2: ALL MY LOVE IS FOR YOU / รักหมดทั้งใจให้คุณ 🎉
Mahal Kita, Pero Book 2: ALL MY LOVE IS FOR YOU / รักหมดทั้งใจให้คุณTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon