Jack?!"Nakatingin lang siya sa akin, at halos mag kadikit na ang aming mga ano. Tinulak ko siya pero hindi siya umaalis sa pwesto namin ngayon. Nasarapan na ata.
Ililigtas ko kayo." sabi niya habang nakatitig sakin.
Sa wakas. Itinayo niya na ako, hindi ata alam ng mga ka-grupo niya na Dangerous Gang na iniligtas niya ako. Dumaan kami sa isang maliit na pinto. Pumasok kami doon.
Ang baho!"maarteng reklamo ni Ellie.
Arte mo, ikaw na nga niligtas." naiinis na sabi ko.
Wag kayo maingay."
Malayo layo din ang ginapangan namin. Kadiri lang kasi ang baho at basa, maliligo talaga ako pag kadating na pag kadating namin sa dorm, ugh! 10mins din ata ang ginapan namin.
Nang makarating kami sa dulo may isa ulit na pinto akong nakita, doon kami lumabas. Tinignan ko ang paligid at nasa dorm na kami.
Shit." napatakip ako sa bibig ko sa gulat.
Alis na ako." pag papaalam ni Jack.
Bye pogi!" malanding sabi ni Ellie.
Muntik ka na nga mapahamak, malandi ka pa!"
Kumatok ako sa pinto, at agad din naman nilang binuksan. Sinalubong ako ni Lucas at pinaupo kami sa sopa. Medyo masakit lang ang aking likod sa pag kabagsak ko kanina. Hindi pa din ako maka get over na nag dikit ang ano namin ni Jack. Siya na ba meant-to-be ko? Pasado namam siya sa standards ko.
Okay lang kayo?" nag aalalang tanong ni Hanna.
Ako hindi ako okay." pag amin ko.
Ellie! Bakit kasi ang tagal mong nag stay sa cafeteria!? Nakipag landian ka pa ba?!" naiinis na sabi ni Ethan.
Penge nga yelo." utos ko kay Aria.
Hindi naman ako lumandi eh, bagal kasi nilang kumilos." pag dadahilan ni Ellie.
Hindi ko alam kung maniniwala ako sayo!" napasabunot si Ethan sa inis.
Oh." inabot ni Aria ang yelo at binalutan ng tela.
Edi wag ka maniwala!" sigaw ni Ellie kay Ethan.
Umayos nga kayo!" galit na sigaw ni Hanna.
Ikaw." turo sakin ni Lucas.
Ako?" nag tatakang tanong ko.
Ano nangyari saiyo?" tanong ni Lucas.
It's a long storyyy."
Pinabalik ko na ang boys sa sarili nilang kwarto. Hindi pa din talaga ako kinakausap ni Sebastian, ni hindi man lang siya nag aalala. Nag tataka ako, bakit wala ang gang ni Liam doon? Hmm. O kaya naman baka nasa ibang pwesto lang, mag kalaban si Jack at Liam eh, malamang mag hihiwalay iyon.
Hindi ako makahiga ng maayos kasi nakirot yung likod ko. Masama kasi ang pag kabagsak ko kanina.
Ano ba kasi nangyari sa likod mo? Tignan mo oh, namumula." turo ni Hanna sa likod ko.
Matulog na tayo." tanging sabi ko lang.
Nakakatamad kasi mag kwento. Bukas pala, wala kaming pasok. Saya naman talaga, atlis makakapag pahinga ako ng dere-deretso. Iniisip ko pa rin hanggang ngayon kung tatanggapin ko na ang pwesto. Siguro oo, para maprotektahan ko kaibigan ko.
Yes, sobrang pogi niya. Kung pwede lang hinalikan ko na siya bago siya umalis eh." malanding pag kekwento ni Ellie na sobrang lakas.
Boses ni ellie ang nag pagising sakin. Kahit kelan talaga! Binato ko ng unan si Ellie para matahimik, pero hindi si Ellie ang tinamaan ko, si Sebastian. Napaayos ako ng upo dahil tumingin siya sakin.
BINABASA MO ANG
Evil Love
Mystery / ThrillerInside the Cypress University, it's legal to killed someone you hate.