Chapter 22

8 4 0
                                    


Gago ka?" inis na tanong ko kay Jayden.


Biro lang!" napakamot siya sa ulo niya at umiwas sakin ng tingin.


Yari ka!" pananakot ng mga kaibigan ni Jayden.


How do you know him?" I asked.


Narinig lang namin sa paligid..hahahah" napakunot ang noo ko sa mga inaasta niya. Umirap na lang ako at nilagok ko ang wine.


Okay." sabi ko na lang.

***

Introduce yourself.." walang emosyong sabi ni Quinn sa mga kabigan ni Jayden.



Nandito sila ngayon para i-check sila. Lahat ng personal matters inaalam namin. Ganon naman lagi ang ginagawa namin. Sa lahat ng newbies, alam namin ang personal matters nila. Chismosa na kami kung titignan niyo, pero kailangan namin gawin yon.



Jayden Pascual.. 18 years old, uhm.. I have 2 siblings, boy and girl..Broken family kami, actually hindi ko nakilala ang tatay ko." medyo naawa ako sa kaniya, tumingin siya sa baba at nalulungkot.



Okay, that's enough. You may go now." sabi ko. Lumabas na si Jayden at pinatayo ko na si Von. "Introduce yourself..tulad ng ginawa ni Jayden." sabi ko habang nililista ko ang sinabi ni Jayden.



I'm Von Priol, puahahah!" kumunot ang noo ni Quinn pero agad ko din siyang sinipa sa baba para pigilan ang inis.



Could you please stop!?" medyo irita kong sabi.



Sinabi na niya ang lahat. Mukha naman masaya ang buhay nila kesa kay Jayden. Nakakaramdam pa din ako ng awa. Nang matapos na sila ay bumalik na ako sa table ko para iayos ang mga papel. Si Quinn ay ganon pa din ang ginagawa, halos araw araw siya gumagawa ng rqst form para sa school na ito.




Matagal na namin gustong mapuntahan kami dito, pero hindi nila pinapansin ang mga form. Kaya madaming ginagawa si Quinn na rqst form, para hindi na siya paulit ulit na gumawa dahil nakakasawa din. Tumunog na din ang kampana at yayayain ko sana si Quinn, kaso naalala ko na hindi pala siya masyadong nag lalunch.




Nag lakad na ako palabas at binabati ako ng mga nakakasalubong ko. Masaya naman ako kasi madaming nag bago sa unibersidad na ito simula nang alisin ang gang at si Quinn na ang naging presidente. Pag kadating ko sa cafeteria ay dagsakan ang mga estudyante. Nakita ko din sila Jayden, pero ngumiti lang ako.



Mahaba ang pila pero pinauna na ako nila. Nag pasalamat na lang ako at kumuha lang ako ng Carbonara.



Hi." bati ko sa mga kaibigan ko na kanina pa ata kumakain.



Hello. Newbies sila noh?" turo ni Hanna sa mga kaibigan ni Jayden.


Oo." sagot ko. "Pinaka pogi sa kanila si Von." pag amin ko.



Sino sino ba sila? Pakilala mo ak-"



Subukan mo." walang emosyong sambit ni Sebastian kay Aria.


Natawa na lang ako at pinag patuloy na ang pag kain. Napaangat ang tingin ko nang lumapit sakin si Jayden.


Hello!" malanding bati ni Ellie na nilahad pa ang kamay niya.


Uh, hello." naiilang na bati ni Jayden habang nakikipag kamayan kay Ellie.


Umupo ka nga!" galit na sabi ni Ethan kay Ellie.


Evil Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon