Wow." namamanghang sabi ko.Ang ganda ng office niya ang laki. Ganoon ba talaga kapag presidente? Siya ata ang may pinaka malaki na office.
Take you seat." utos niya.
Umupo ako sa may upuan sa tabi ng table niya. Seryoso lang siyang nakatitig sa mga papel na naroon. Nakita ko din ang isang table na nakapangalan sakin. Wow, ready na ready.
Lupet." bulong ko habang nakaturo sa table ko.
You know Ms. Ford, alam ko naman na tatanggapin mo itong pwesto kaya nag pagawa na ako." seryosong sabi niya.
Tumango tango lang ako, color pink din ang kulay. Kaya naman atat na atat na ako umupo doon.
Listen." sabi niya.
Ok po."
As my Secretary, lahat ng utos ko susundin mo, once na nag reklamo ka aalisin kita agad." walang emosyong sabi niya.
Grabe naman po presidente." natatawang sabi ko.
Stop laughing. I'm serious."
Sorry."
Sinabi niya sakin lahat ng kailangan. Pag katapos niya ipaliwanag lahat at umupo na ako sa table ko, wow.
This is so amazing." bulong ko.
Kapag may meeting, kailangan mong sumama sa akin." dagdag niya.
Tinignan ko ang laman ng drawer, may ballpen, sticky notes at patalim. Saan kaya nila nakukuha ang mga ito? Eh bawal naman lumabas.
Ilang oras na kami dito, kailangan ba talaga nakabantay na nakabantay ako sa kaniya? Sumusulyap sulyap ako sa kaniya, minsan ay nag tama ang titig namin nasamid tuloy ako kahit wala ako kinakain. Hindi siya tumawa o ano, eh yung iba pag ganon tatawa eh.
Ang seryoso talaga ng buhay nito. Lalaki siguro ito ng single. Para sa akin, walang tatagal sa kaniya kung ganiyan siya, boring niya maging ka relasyon kung sakali. Pogi naman siya,
matangkad, medyo singkit.Nagising ako sa pag ka idlip ko ng may bumalabog sa pinto.
PRESIDENTE!" rinig kong sigaw.
Buksan mo." utos sakin ni Liam.
Pag kabukas na pag kabukas ko ay tumalsik ako at napaupo ako dahil bigla na lang niya tinulak ang pinto.
Ah!" sigaw ko habang nakahawak sa pwetan ko.
Ang sakit tuloy ng pwet ko!
Francine." seryosong sabi ni Liam.
BAKIT PRESIDENTE?! BAKIT SIYA PA?" turo niya sa akin habang sumisigaw.
Ano meron kay Ms. Ford?" tanong ni Liam.
Tumayo ako lumayo ako baka mamaya saksakin niya ako eh.
PRESIDENTE! BAGO LAMANG SIYA DITO. PAANO KUNG MAY BALAK SIYANG HINDI MAGANDA SA IYO!?" sigaw ni pa ni Francine.
Hoy. Grabe ka na mag salita ha. Napatunaya--"
Ms. Ford." pag pigil sakin ni Liam.
TIGNAN MO! PINAG TATANGGOL MO PA? MAY GUSTO KA BA SA KANIYA?!" sigaw niya.
Nagulat ako sa tanong ni Francine. Parang gusto kong buhatin yung upuan at ibato sa kaniya.
Ms. Clark. Kung ayaw mong malibing sa M.C. lumayas ka na dito." seryosong sabi ni Liam habang pinapaikot niya ang patalim niya sa kaniyang kamay.
BINABASA MO ANG
Evil Love
Mystery / ThrillerInside the Cypress University, it's legal to killed someone you hate.