Mahigit isang buwan na ako nag i-stay sa clinic na ito. Isang buwan na din ako hindi dinadalaw ni Liam. Bakit ganon? Ang dami kong tanong, sa oras na kailangan ko siya wala siya? Tapos kung kelan hindi ko na siya kailangan dadating siya.Hellooooo!" masayang bati ng mga kaibigan ko papasok sa room ko.
Hi." ngumit lang ako ng sapilitan at niyakap sila.
Balita ko, yung tatlong babae na nang gu-"
Hanna, wag muna natin pag usapan yan." pag pigil ni Lucas.
Inabot nila sa akin ang pag kain at kinain ko naman kahit wala akong gana kumain. Tinatanong ko sa kanila kung nasaan si Liam pero hindi nila ako sinasagot. Masaya sila ngayon habang ako kumikirot ang dibdib ko kakaisip kung bakit ba nag kakaganyan si Liam.
Hi Gavin!" kinikilig na bati ni Hanna kay Gavin na palakad papunta sa akin.
Usap muna kami ni Ava." ngumiti siya ng onti at lumabas na mga kaibigan ko.
Hi." walang emosyong sambit ko.
You okay na? Pwede ka na lumabas dito bukas." pag kekwento niya.
Sana tinuluyan na lang nila ako." naiiyak na sabi ko.
Huh? Bakit? Wag ka mag alala naparusahan na ni Li-"
Wag mo sakin banggitin ang pangalan na yan." madiin na sambit ko.
Oh. Sorry."
Nag kwentuhan lang kami about sa nangyari. Minsan pinapatawa niya ako kaya natatawa din ako. Hindi naman niya sa akin binanggit ang pangalan ni Liam. Mabilis din naman lumipas ang oras ay kinabukasan na. Agad akong tinulungan ng mga kaibigan ko na lumakad papunta sa dorm.
Easy.." sabi ni Sebastian na nakahawak sa isang braso ko.
Kaya ko naman na oh. Lo- Ah!" muntik na ako bumagsak ng bumitaw ako sa kanila.
Wag ka na nga makulit! Sipain kita diyan eh!" inis na sambit ni Aria.
Gawin mo nga." pang aasar ko.
Wala kaming ginawa kung hindi mag asaran sa pag lalakad papunta sa dorm. Nakita ko si Jack na nakatingin sa amin kaya kumaway ako.
Musta na pakiramdam mo?" nag aalalang tanong niya.
Okay na."
Hi I'm Ari-"
I'm sebastian." pag putol ni Seb sa pag papakilala ni Aria.
Bwisit." rinig kong bulong ni Aria.
Tinulungan niya ako na makalakad papunta sa dorm. Nakikisali din siya sa mga jokes. Nang makarating na kami sa dorm ay iniwan muna kami ng mga kaibigan ko para makapag usap kaming dalawa.
Hinahanap pa din namin ni Li-"
Jack. Please. Wag mong banggitin pangalan na yan, at wag ka na mag tanong kung bakit." walang emosyong sambit ko.
Sige. Mag pagaling ka ha." sabi niya bago siya lumabas.
Umayos na ako ng higa sa kama at pumikit muna. Hindi ako inaantok pero pumikit ako para pigilan ang mga luha na namumuo sa aking mga mata. Naiinis ako sa sarili ko kasi bakit ko iniiyakan yung tao na wala naman diyan kung kailangan mo. Ang hirap lang kasi, umaasa ka na dadating siya pero sa huli masasaktan ka kasi umasa ka na dadating siya pero hindi.
BINABASA MO ANG
Evil Love
Bí ẩn / Giật gânInside the Cypress University, it's legal to killed someone you hate.