Chapter 23

11 6 4
                                    

Ugh! Pagod na ako!" reklamo ko kay Quinn.



Paano naman ba kasi! Kanina pa ako palakad lakad pabalik balik sa office ni Madam Abigail, para sa newbies na dumating. Bakit ba kasi kailangan pa nila tignan, si Quinn na dapat ang nag aasikaso doon eh.



I'm your President." nakangising sabi niya.



I know! Gusto ko din mag pahinga ateng!" pag patuloy na reklamo ko. "Wala pa naman akong tubig, huhuhu!"


Umayos ako ng upo nang ngumisi na siya. Hala siya, nainis na siya sakin. Tumayo na lang ako at kinuha ang water bottle ko para kumuha ng tubig sa Cafeteria. May tubig naman kasi si Quinn, ayaw niya lang ipainom sakin. Napairap na lang ako sa inis habang lumalakad papunta sa Cafeteria.


Penge po tubig." medyo iritang sabi ko sa nag seserve. "Salamat." nag lakad na ako palabas.


Pag kabalik ko doon sa office may iuutos nanaman panigurado itong si Quinn. Tama nga, ang galing ko talaga mang hula.


Ikutan mo lahat ng rooms, alam mo naman na gagawin mo diba?" tanong niya. "Pag may nakita kang estudyante mapa kaibigan mo man na gumagala during class hour, dalhin mo dito."


Nag pakawala ako nang malalim na pag hinga bago ako bumalik sa table ko para kunin ang folders. Nandoon lahat ng pangalan ng estudyante. May nahuli akong estudyante na nasa Cafeteria, kaya dinala ko kay Quinn at napagalitan. Inuna ko ang room ng grade 11.


Good morning." bati ko sa kanila. Nagulat naman ang guro nang makita ako, takot na takot ate? Pumunta ako sa harapan at umurong naman ang guro na takot pa din. "Please, don't be scared. Hindi naman ako nakakatakot eh! Diba grade 11?" masayang tanong ko.


Yes!"

Hi crush! Ang ganda mo po!"

May boyfriend ka na po ba?"

Stop!" sigaw ko sa kanila pero nakangiti pa din ako ayoko naman na takutin sila. "Last year of college ko na ngayon, kaya pwede na ako ikasal! HAHHAHAHA!" pag bibiro ko.


Hindi niyo pa binabati ang magandang binibini na nasa harapan natin!" napatingin ako sa pinto nang makita ang presidente nila.


Magandang umaga, binibini!" sabay sabay na bati nila.


Uh, magandang umaga din. Enjoy your class, okay!? Kapag makulit kayo, magagalit ako sa inyo." pananakot ko sa kanila.


Aww."

Bye po!"


Lumabas ako nang nakangiti dahil ang saya siguro nilang kasama. Halos lahat na din ng buong classroom ay nalibot ko na. 6 subjects na din ang itinuturo buong araw, hindi tulad ng dati. Napag isipan kasi namin ni Quinn na kailangan na may matutunan sila, kahit nandito sila sa paaralan na ito.


Anak ng potarages!" sigaw ko nang may humila sa palapulsuhan ko. "Amp, Jayden! Isusumbong kita sa kapatid mo!" napangiwi siya sa lakas ng sigaw ko.


Dinala niya ako sa Cafeteria. Napakunot ang noo ko at agad kong hinila ang tenga niya at kinaladkad papunta sa office ni Quinn.


Aray! Sorry..na! Ampota!" sigaw niya sakin.


What happened?" nakakatakot na tanong ni Quinn kaya natakot din si Jayden. "Pa gala gala?"


Hinila ako papunta sa Cafeteria!" para akong bata na nag susumbong habang naka cross arm ako. "CLASS HOUR DIBA!? BAKIT NASA LABAS KA!" sigaw ko kay Jayden.


Evil Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon