Chapter 24

12 4 0
                                    


Ilang weeks na ba nung nandito sila Jayden?" tanong ko kay Quinn.


Two weeks, I think?" hindi niya siguradong tanong.


May bago nanaman? Jusme, bakit padami ng padami." medyo iritang sabi ko.


Paano naman kasi! May bagong student nanaman ang nakarating dito, dalawang babae. Pupuntahan pa namin siya mamaya sa office ni Madam Abigail.


Mag ikot ka na muna sa mga rooms, pag may nakita kang pagal--"


I KNOW. I KNOW." madiin ko na sabi. Paulit ulit na lang kasi, pagod nanaman ako nito panigurado ako. "Hehe di ako galit, bye!"


Nag ikot muna ako sa buong university bago sa mga rooms. Inuna ko na yung higher grade, college. Medyo madami dami din sila. Yung iba dito, bata pa lang nakulong na. Kawawanv alipin. Ay mali, kawawang bata hehe. Agad silang napatayo nang makita ako sa pintuan na inoobserbahan ang pag tuturo ng guro nila.


Magandang u-umaga, binibini." nauutal na bati sakin ng guro nila.


Good morning!"


Hi po!"


Okay. How's school?" tanong ko sa kanilang lahat habang nakatayo pa din sa pintuan.


Okay naman po!"

Masaya po lalo na nung dumating ka!"

Gago, magalit pa sayo ang dating presidente sige ka."


Language." sabi ng guro nila. "Pasensya na ho kayo, at ganito talaga ang ugali ng mga ito." ngumiti siya sakin ng alanganin at umiwas ng tingin.


Okay. We have a new students. Dito ata sila ilalagay. Maybe bukas sila papasok sa klase." pag kekwento ko.


Babae? Or lalaki?

Sana maganda!"


Dalawang babae. But, promise me.." pambibitin ko. "Pag nalaman ko sa teacher niyo na inaatupag niyo ang panliligaw, magagalit ako. Kasi.. nandito kayo para mag aral. I know naman na nahihirapan kayo sa paaralan na ito, pero gumagawa kami, ako ng paraan para makalabas kayong lahat tayong lahat."


Tama." muntik akong mapatalon nang may mag salita sa gilid ko. "Hi. Masungit ba siya?" tanong ni Naomi.


Hindi po!"

Ang bait nga niya eh!"

Hi po, binibining Naomi!"


Omg, stop!" malanding sabi niya.


Nauna na ako at inikot na ang buong rooms. Bumalik na ako sa office ni Quinn para sunduin na yung mga newbies. Pag dating ko sa office ay wala si Quinn. Baka nauna na siya, kaya naisipan kong sumunod. Pag kadating ko doon ay, halata ang kabadong mukha ng mga newbies. Nang makita nila ako, mas lalo silang kinabahan. Ano ba nakakatakot sakin? Wala naman ha.


Welcome, newbies." bati ko sa kanila ng nakangiti.


Kayo na ang bahala." walang emosyong sambit ni Madam Abigail habang masama ang titig sakin. Galit pa din sakin. Pero wala akong paki!


Lets go." tugon ni Quinn. Bago ako lumabas, syempre aasarin ko muna si Madam Abigail.


Bye Madam!" mapang asar na sabi ko sabay flying kiss.


Nag lakad kami papunta sa office niya. Pinahawak sakin ni Quinn ang mga documents na kailangan para sa mga baguhan na ito. Pinaupo ko na muna ang mga newbies sa sofa.


Evil Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon