Epilouge

10 4 0
                                    


Third person pov,.

BITAWAN NIYO KO! PAPATAYIN KO YUNH SUMIRA NG KINABUKASAN KO!" malakas na sigaw ni Ava habang hinahawak nila Liam ang kamay niya para sugudin si Ferri.

AVA! Please, pag usapan muna natin! Wag ka susugod bigla! Madami sila!" inis na sabi ni Liam, pero pinipigilan niya ang sarili niya na sigawan si Ava.

Please." sabay na sabi ni Jayden at Gavin.

NO!" napaatras ang tatlong lalaki ng ikasa ni Ava ang baril at tinutok sa kqy Liam.

WHAT THE FU-- OMYGOD AVA!" naapaatras din ang mga kaibigan ni Ava nang makita niya na dalawa ang hawak na baril ni Ava at tinutok kila Liam.

BALIW KA NA BA!?" inis na sigaw ni Liam.

WAG NIYO AKO PIGILAN, please.. please.. I want to finish this.. just fucking help.. me." naiiyak na sabi niya. Nabagsak niya ang dalawang baril na hawak niya dahil nagulat din siya sa nangyayari.

Sino ka ba? Hindi ikaw yung Ava na kilala ko.." mahinang bulong ni Liam.

Tatapusin natin ito." walang emosyong sambit ni Quinn.

Labanan natin sila.. please.. I want to go home.. I fucking miss my family.." umiiyak na sabi ni Ava.

Pumunta sila sa dating taguan ni Liam kung nasaan lahat ng deadly weapons. Marami silang dinala dahil alam nila na maraming estudyante na nauto si Ferri para kampihan siya.

This is it." nakangising sambit ni Ava. "Papatayin kita."

***

TANGINA MO! KUNG HINDI DAHIL SAYO HINDI MASISIRA ANG KINABUKASAN NAMIN!" umaalingawngaw na sigaw ni Ellie.

Kala niyo ba kaya niyo ako? Kami?" mayabang na sabi niya.

Bitch." bulong ni Ava bago niya kuhanin ang baril at kinasa.

Madali lang yan.. patalim lang sila.. tayo baril.." nakangising sabi ni Jack.

Nang itutok na nila ang baril sa kalaban nila, ay hindi nila inaasahan na may baril din ang mga ito. Agad silang nag kanya kanya na tumakbo sa pader.

SA KABILANG DAKO, si Ava at Jayden ang magkasama. Kinasa nila ang baril nila at nang tumingin sila sa gawi ni Ferri ay muntik na si Ava na mabaril. Binasag ni Ava ang bintana na nasa pwesto niya at pumasok siya. Wala na siyang pakeelam kung masusugatan ba siya. Si Jayden at nakikipag sapakan sa mga estudyante na lumalapit at nakikipag barilan. Si Ava ay tinutok ko Ferri ang baril ngunit hindi siya tinamaan. Agad na nakapag tago si Ferri nang makita niya si Ava na nasa room.

YOU FUCKING BITCH!" inis na bulong niya.

Natamaan ni Ava ang ibang estudyante. "Sorry." bulong niya. Ayaw niya sanang barilin ang mga ito, ngunit kalaban sila.

SA KABILANG DAKO, magkasama si Owem, Ellia, Ellie, at Lucas. Kaniya kaniya sila ng ginagawa. Halos lahat yata ng estudyante ay kalaban nila. Si Owem at Lucas ay pareho ng ginagawa. Nang may lumapit sa gawi nila ay agad nila itong sinisikmuraan at inuuntog sa pader. Pag katapos nila gawin ang pag sisikmura at binabaril nila. Si Ellia at Ellie ay ñakikipag labanan ng patalim, nang mahiwa si Ellie ay hindi siya nag react dahil sanay na siya dito. Kung mabibitawan man ni Ellie at Ellia ang patalim nila ay nakikipag sapakan na lang din siya tulad ng ginagawa ni Owem at Lucas.

SA KABILANG DAKO, si Von, John at Vade ang mag kakasama. Ang target nila ay mga estudyante din. Hawak nila ngayon si Abigail at pinatulog nila. Si John ay may tama ng baril sa braso pero kinakaya niya pa din na makipag laban. Ang goal nila ay matapos na ito, at makalabas na dito sa impyerno na ito. Si Von ay sunod sunod ang pag papaputok sa rooftop sa bawat estudyante na pupunta sa pwesto nila. Marami nang estudyante na naka higa sa sahig. Si Vade ang nakikipag sapakan at dahil marunong siya sa pakikipag karate. Marami na siyang nabugbog at bawat punta ng estudyante na may hawak na baril ay agad niyang nasisipa.

Evil Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon