Masayang pumasok sa control room si Mina, dala niya pa rin ang saya ng yakap ni Chae sa kanya. Naabutan niya si Chae doon na papaupo pa lamang.Mina: Good morning!
Chae: Good morning..Nagulat siya nang mag greet back si Chae. Natulala din siya sa ngiti nito. Is this Chae? Nalilitong umupo siya sa kanyang pwesto. She saw a cup of coffee on the table. Mayroong note doon.
"Good Morning Mina :)"
Napangiti siya. Baka si Chaeyoung ay nagbigay nun. Bago pa siya makapagpasalamat, nagvibrate ang phone niya, nagtext sa kanya si Sana.
Sana: Ate, don't forget to wink at him. Paminsan minsan ay ngitian mo siya ng matamis. Then lapitan mo siya, to be precise, umupo ka sa mesa niya at kausapin mo.
Nanlaki ang mga mata niya. Uupo sa mesa ni Chae!? parang hindi niya maisip ang sarili na nasa ganung posisyon. Masyadong halata. Nagreply siya.
Mina: Ano ba yang pinapagawa mo, masyado naman, hindi ko kaya yung una at huli.
Sana: ano ba yan ate, kaya mo yan!Hindi na niya ito nireplyan. Napakahirap naman nun. She's wearing a fitted long sleeves red dress na may kaunting slit sa gilid, the color itself is tempting pero hindi niya alam kung siya rin ay ganun. Hindi siya nag agahan kaya naman nagbaon nalang siya. Nilapitan niya si Chae.
Mina: Chae....gusto mo ng sandwich?
Chae: Sige, salamat nalang..
Mina: Tanggapin mo na...dalawa naman ang dala ko.
Chae: SalamatTinanggap niya iyon. Mina awkwardly sat on his table. Nabigla naman si Chae sa ginawa ni Mina.
Chae: A-anong ginagawa mo?
Mina: Hah!? sorry!Agad napatayo si Mina, gusto na niyang lumubog sa sahig. Namumula siya sa hiya. She nervously ate her sandwich.
Chae: Dahan dahan ka sa pagkain. Mabilaukan ka
Hindi na sya makasagot dahil sa pang iinit ng mukha niya. Nakita nito ang kape sa mesa ni Chae. Magkaiba nag brand nun sa kape niya.
Mina: Ah Chae..kapag ba bumibili ka ng two coffee, magkaibang café ba?
Chae: Ha? Hindi ah..ang inconvenient naman kung sa ibang café pa. Bakit?
Mina: Ahhh wala lang..Kanino galing ang kape niya? Nang matapos ang kinakain ay bumalik na siya sa pwesto niya, ininom niya pa rin ang kape na iyon kahit na hindi siya sigurado kung kanino galing.
Lunch time~
Chae: Mina...gusto mo sabay tayo kumain?
Mina: H-ha?
Chae: Maglunch tayo ng sabay
Mina: sige ba!Tumalon ang puso niya sa first offer sa kanya ng lalaki. She's really in heaven! Pakiramdam niya ay magdedate sila.
Napakasaya niya dahil nararamdaman na niyang magiging close na sila ni Chae. Nagpunta sila sa isang restaurant sa mall lang rin mismo. They ordered a lot. Para siyang bibitayin sa sobrang dami ng in-order ni Chae.
Mina: Bibitayin mo ba ako?
Chae: Ha?
Mina: Madami kasi masyado itong pagkain natin.
Chae: Ahh...hindi naman. I just wanted a proper meal...with you..Her heart skipped a beat sa part na "with you". kinikilig na naman siya. Bakit ganun? Pakiramdam niya'y siya ang naiinlove, hindi si Chae. When a person wanted to do something with you, it means you're part of his plan...he's thinking about you.
Hindi niya manguya ng maayos ang kanyang pagkain dahil sa sariling imahinasyon. Para siyang tinutusok sa kanyang pang upo, hindi siya mapakali sa iniisip niya.
Chae: Okay ka lang? Bakit ka nakangiti dyan?
Mina: Ahhhh, w-wala to...
Chae: Are you that happy on your meal?Tumango si Mina at nginitian ng napakatamis si Chae, and his heart flutters. Nagpatuloy lang sila sa pagkain, Mina's phone beeped and saw Jihyo's message.
Jihyo: Wala na tayong stocks ng food. Pwede bang ikaw na maggrocery?
Mina: Okay, ako nalang.Nagpasalamat siya sa utos ng kanyang ate. Ibig sabihin kasi, magkakaroon pa sila ng quality time ni Chae. Huh? Quality time? That sounds nice♡
Mina: Pwede bang samahan mo ako sa supermarket? Wala na kasi kaming groceries sa bahay. Okay lang ba?
Tumingin muna si Chae sa kanyang relo. Mayroon pa silang 45 minutes bago ang 'reminder' sa control room. Tumango siya at nagdiwang naman si Mina.
Naglakad na sila papunta sa supermarket at kusa namang kumuha ng push cart si Chae. Para silang mag girlfriend-boyfriend na namimili. Mina's happy with that thought.
Unang stop nila ay sa toiletries section. Nailang naman si Chae dahil mga sanitary napkins ang mga iyon. Pati soaps, shampoo and others.
Mabilis na nalakad si Chae tulak tulak ang cart. Nagkwentuhan sila habang naglalakad, ang mga hobby, favorite food and movies, pati pabango ay napagkwentuhan na nila.
Huminto si Mina sa harap ng fridge. Namimili siya ng pwedeng inumin nila this week. Last week kasi ay nagcarrot juice sila, she place her index finger to her chin and lips.
Nahihirapan siyang mamili. Napatingin naman si Chae sa kanya. He was gaped at her looks. The way her fingers pressed to her lips, biting her pink lips...napakurap kurap siya sa nakikita.
Nalingon siya sa iba nang buksan na ni Mina ang fridge at kumuha ng orange and mango flavored drinks. Nilagay niya iyon sa cart at nagpunta naman sa fruit and vegetables section.
Habang namimili ng prutas, nakatabing ang buhok niya sa kanyang mata, nairita siya kaya naman inayos niya ang buhok, she put her black pony between her lips and gathered her hair. Napatingin siya kay Chae na nakatitig sa kanya.
Nginitian niya ito at napaiwas naman ng tingin si Chae. Nang matapos na siyang mag ipit, kumuha na siya ng apple, watermelon, papaya at avocado. After that bewitching unintentionally action of Mina, nakahinga ng maluwag si Chae nang makapagbayad na siya sa counter.
Parang hindi na kaya ng puso niya ang nakikita niya sa dalaga. Hindi man sinasadyang gawin iyon ni Mina, naapektuhan siya. That feeling, naramdaman na niya iyon kaya naman natatakot na siya.
Chae:Why does she look pretty and seductive with that simple action?
Mina: Sinong kausap mo?
Chae: Mina! Bakit ka nanggugulat?
Mina: Hindi ah, kanina pa kasi tinatawag, hindi ko kasi mabuhat ito.
Chae: Bakit kasi kadami mong binili?
Mina: Pang isang linggo ito e.
Chae: akin na nga yan.Mina smiled when Chae helped her to carry the bags. Tatlong plastic bag ang dala ni Chae, sa kanya naman ay isa lang.
Limang minuto na lang ay duty na nila kaya naman angmadali na sila. They put it in their locker at saka pumasok sa control room. They work and work..hindi na nila napansin na maggagabi na naman.
~Chae: Tulungan na kita.
Mina: Salamat..Palabas na sila sa control room nang masabit ang slit ng dress ni Mina sa isang nakausling pako sa pintuan nila. Napunit ito at tumaas ang slit niya. It reveals her creamy pale thigh.
Mina: C-Chae!
Napalingon si Chae at muntik na mabitawan ang bag na dala. He saw her skin, and it's white..Naiilang na tinulungan niya si Mina na tanggalin ang nasabit. Lumampas na sa mid-thigh niya nag slit. Agad hinubad ni Chae ang kanyang leather jacket at iniyakap sa baywang ni Mina.
Mina: Sa..salamat..
Chae: Mag iingat ka kasiBumaba na sila dala dala ang mga grocery niya. Nahuhuli si Mina, at pangiti ngiti ito. Her heart won't stop beating erratically. Tinititigan niya ang likod ni Chae.
Kung hindi lang sana nakasuot si Mina ng eye patch ay makikita nito kung paano kumikislap ang aura ni Chaeyoung.
It's such a shame that she can't see how his 3rd layer aura flicker and soon too uncover its color.
BINABASA MO ANG
Can You See My Eyes?
Fantasy[COMPLETED] This story is about a woman who can see auras and there's this man that has an eccentric aura.