Chapter 33
MIER'S POV
Ang mga bakla nag ayang maglasing pero hindi naman kinaya jugsko! ako pa ang namroblema sa dalawang bakla. Mas marami pa nga akong nainom pero sila pa ang mas lasing sa akin ay was!
"Ano ba yan mga bakla kung alam ko lang na ako pa aalalay sainyo pauwi hindi na sana ako pumayag. Ay was!" angil ko. Nasa harap na kami ng bahay ni Papa Tim
Papasok na kami ng maabutan kami ni Manang Bina sunod si Abel.
"Naku iho Miee! anong nangyare at lasing ang dalawang 'to?" tanong ni Manang. Binigay ko kay Manang at Abel si Neri si Lati naman ay inalalay ko pa rin.
"Nagkayayaan po Manang ipasok na lang po natin sa loob"
Dumiretso na ako sa kwarto ni Thalia dahil alam ko naman kung saan. Pagkapasok ko ay may nakita akong isang babae mukhang katulong habang pinapatulog si Thalia pero umiiyak lang naman.
"Anyare diyan?" mataray niyang tanong sa akin. Ang pangit jugsko grabehan yung kilay ha parang nike grabe ang check!
"Lasing" mataray ko rin na sagot.
"Andyan naman na si Lati yan ipaalaga mo yang bata ang hirap patigilin sa kakaiyak" umirap pa siya sa akin bago umalis. Papatulan ko sana kaso pinigilan ako ni Lati.
"H-huwag mo ng patulan...p-papanshin lang yan" sabi ni Lati. Maswerte siyang babaita kung hindi lang ako pinigilan ni Lati ubos na buhok niya makapagtaray sa akin ah hindi naman kami close che! kay Lati dapat ako lalapit dahil nakaupo na siya sa sahig pero mas pinili ko na lang na kay Thalia lumapit dahil umiiyak kawawa naman.
"Uyyy kawawa naman ang baby. Don't cry na andito na si Mommy Lati mo" binuhat ko siya at dinala kay Lati na nakahiga na sa kama.
"Bakla kaya mo pa ba? Umiiyak na ang bata tapos lasing ka pa. Nasaan ba ang tatay nitong batang 'to at hindi niya inaalagaan" inis kong sabi. Sarap ibalibag nung tatay ha pero huwag gwapo si Papa tim eh kahit ako na ang ibalibag niya oks lang.
Sinubukan ko pa rin na patigilin si Thalia sa pag iyak pero wala talaga kaya iniwan ko na lang at pumunta sa kwarto ni Papa Tim.
"Baklang Tim ay este Papa Tim?"kumatok ako ng ilang beses tsaka bumukas. Oh my! ang abs niya. Ano ba bakla kay Lati yan!
Kunot-noong nakatingin siya sa akin mukhang kakagaling lang sa tulog. Huh! nagawa niya pang matulog kahit umiiyak na ang anak niya? "Si Thalia umiiyak ayaw tumigil at hindi kaya ni Lati na patahimikin ang anak mo dahil lasing siya kaya ayun nasa kwarto a-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil mabilis siyang pumunta sa kwarto nila Thalia.
Ang bilis ng bakla ha marinig lang si Lati gora na agad. Stress ako today t
LATIFA'S POV
Gustuhin ko mang matulog ay hindi ko magawa dahil nasa tabi ko si Thalia na umiiyak umalis naman si Mier ewan ko kung saan nag punta. Lumapit ako kay Thalia kahit nahihilo na ako sinubukan kong kumanta.
🎶Baa, baa, black sheep. Have you any wool?. Yes, sir, yes, sir. Three bags full. One for the master. And one for the dame. One for the little boy. Who lives down the lane. Baa, baa, black sheep. Have you any wool?. Yes, sir, yes, sir. Three bags full🎶
Gusto ko siyang isayaw kaso medyo nahihilo na ako bak matumba lang kami kaya hanggang kiliti lang ako. Mabuti na lang at tumahimik na siya.
🎶Baa, baa, black sheep..Have you any wool?. Yes, sir, yes, sir. Three bags full. One for the master. And one for the dame. One for the little boy. Who lives down the lane. Baa, baa, black sheep. Have you any wool?. Yes, sir, yes, sir. Three bags full🎶
BINABASA MO ANG
The painful truth (COMPLETED)
FanfictionLatifah Pacura was deprived of the truth about her life. What if one day it will come to the point that she will know everything? Will she still accept the truth even if it hurts?