Bloody 14: Dallas Academy
Roen Astrid.
Tumagaktak ang pawis mula sa aking noo at bahagya akong hinihingal dahil sa pagtetraining. I closed my eyes as I inhaled deeply to stay calm. Self control, Roen.
"I-I...can't...breathe... you're such a monster, Sangria..." Lily struggled to speak. Punong puno ng pawis ang kanyang buong katawan habang nakahiga sa training grounds. Nakapikit siya at kitang kita ko ang hirap niya sa paghinga.
I gripped my sword tightly until my knuckles turned white. Hindi ko maialis ang titig ko sakanya at pinigil ko ang sarili kong sugurin siya at saksakin.
We are currently here at the palace's training room.
Right. It's been two weeks since Fern died. Pagkatapos naming mahuli si Nora Kint ay agad na siyang pinatawan ng kamatayan kinabukasan matapos ang araw na iyon.
Naalala ko muli ang mga sinabi ni Ryu.
An eye for an eye, a tooth for a tooth. If you murdered someone, then it shall be done to you in the same manner.
Pathetic. Kung ganoon ay dapat matagal nang pinatawan ng kamatayan ang buong royal family. It's so ironic how the rules only apply to those who don't have enough money and power. Sa dami ng madudumi nilang ginagawa ay dapat matagal na rin silang pinatawan ng kamatayan.
I truly hate how they are always an exception to the rules.
"You useless guard! Kung sana ay pwede kong gamitin ang trait ko ay matagal ka nang nakabulagta sa sahig! You coward! Magaling ka lang pagdating sa espadahan. Weak!" Sigaw niya kahit hindi na siya makatayo pang muli.
I gulped to control my bloodlust. Kaunti na lang ay mapapatay ko na siya dahil kung gumamit kami ng trait ay siguradong lugi siya. How foolish.
"Get up, Princess. Isa ka sa mga test bosses na maaaring mapili at hindi natin alam kung anong klaseng test ang magaganap. I heard that this year's enrollees are strong." Including me.
"Arghhh! Are you looking down on me?! I am the crown princess of this empire and the third most powerful royalty! Walang makakatalo sa akin dahil hindi nila pwedeng suwayin ang mga utos ko!" Ngayon ay nakaupo na siya habang dinuduro ako. I almost rolled my eyes. Sinasabi ba niya na kapag mas malakas ang kalaban niya ay uutusan niya itong magpatalo dahil hindi niya ito kayang talunin? How stupid. Manang mana talaga siya kay Lucy.
Sa loob ng dalawang linggo naming pagtetraining ay puro katamaran lang ang pinairal niya. Lucy ordered me to train her insolent daughter. Kaya heto ako ngayon, tinitiis na makasama siya.
Well, it's fine. This is the last day that I will be training her anyway. Bukas na magaganap ang entrance exam sa Dallas Academy. Akala ko ay kahit papaano ay magsisipag na siya ngunit mukhang kampante siya dahil sa hawak niyang title. The crown princess.
Iniisip niya sigurong pabor sa kanya ang lahat dahil anak siya ng may ari ng academy. Isa pa ay isa siya sa mga S-class students ng Dallas Academy.
Dallas Academy, isa ito sa mga pinamana ni grandpa sa emperor. It is an academy for those who possess great potentials and raw talents. An academy where you can discover your hidden traits and abilities. A place where you could go all out and showcase your skills without restraints.
Isang malaking event para sa buong empire ang entrance exam na magaganap bukas sa Dallas Arena which is nasa loob rin ng academy.
There are 2 ways to get in that academy. First option, take the entrance exam given by the academy.
BINABASA MO ANG
The Blood Empress
FantasyShe wears an innocent smile to conceal her murderous thoughts. She looks harmless with her angelic face but behind it lies a bloodthirsty demoness. A sly demoness that loves to play with her enemies, Tricking them by gaining their trust while slowly...