I've had enough! Padabog akong tumayo at umalis kahit hindi pa kami tapos kumain. Hindi naman ako apektado kong hindi niya ako papansinin, in our Whole stay here in palawan. Pake ko ba? None, wala zero. Naiirita lang ako sa pa suplado niyang sulyap sa akin. Ano? Ako pa may kasalanan? E hind ko nga alam anong inaarte niya! For heaven sake pangalawang araw na namin dito at naging vacation nalang namin ito dahil for one day lang pala iyong convention nila.
Sana hindi nalang siya umuwi, ginugulo niya lang buhay namin. Yes tama! buhay namin hindi lang naman ako ang nagulo sa pag-uwi niya right? Right?
Ahh!!! Mabilis ang lakad ko patungo sa canopy villa kung saan mayroong dalawang bed kaya share kami ni Val ang mga lalaki naman ay katulad namin canopy villa din pero one king size bed, ayaw daw nila magsama sa iisang kwarto, talk about being rich.
Nabigla nalang ako ng may sumabay sa lakad ko at sa kasamaang palad si Prince pa talaga. Hindi ko siya pinansin. Anong akala niya ha! Kong gusto niya ng cold treatment pwes ibibigay ko hinahanap niya, hindi naman yun problema sa akin dahil kaya ko yong gawin. Nagitla ako ng kuwitin niya ako sa balikat, pero pinag sawalang bahala ko lang ito narinig ko naman siyang marahas na napabuga ng hangin. Oh ano na namang problema nito? He is acting weird and crazy and I don't like it.
"Psst!" Tawag niya sa pansin ko. Naiinis na ako lalo.
"What!" Inis na singhal ko. Tinitigan niya lang ako kaya inikutan ko siya ng mata ng malapit na ako sa villa namin ay hinigit ako nito papunta sa villa niya na malayo sa amin.
"Ano ba bitawan mo nga ako!" Pilit kong tinatanggal ang hawak niya sa kamay ko pero mas lalo niya lang itong hinihigpitan. "Nasasaktan ako!" Hindi niya ako pinansin at patuloy lang sa mabilis na lakad. Walang pakialam na nakakaladkad na ako.
Pagpasok sa villa niya ay marahas niyang binitiwan ang aking kamay kaya hinawakan ko ito, to ease the pain.
"What the heck is your problem!" Sigaw ko. Tumiim naman ang kanyang bagang at madilim ang mukhang nakatingin sa akin. Nabahala naman ako ng humakbang ito papunta sa side ng higaan kung saan ako nakatayo.
"Huwag kang lalapit. Prince makinig ka huwag ka sa- -" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng hawakan ng dalawa niyang palad ang aking pisngi palapit sa kanya at hinalikan ako ng walang pasabi. I tried pushing him away pero wala lang sa kanya ang pangtutulak ko.
I didn't respond to the kiss, kahit nagiging marahas na ang uri ng halik na ginagawad niya sa akin. This time natulak ko na siya at sinampal siya ng malakas. My slap can be seen in his cheek because of the handprint.
A tear rolled down my eyes "you idiot!"
He chuckled darkly "what? Hindi mo nagustuhan ang halik ko? Mas gusto mo ba ang halik ni Ian? Ha!" Sabi nito na nag pasakit sa akin.
"I didn't expect this!" di makapaniwalang saad ko "hindi ko alam na ganyan na pala ang tingin mo sa akin ngayon? Hindi ako kaladkarin na babae na pwede mo lang halikan ng basta-basta. I've told you already to stay away from me! May asawa ka na diba? Huwag mo akong gawing kabit puta ka!" I wipe my tears harshly and look at him in the eyes. "Oo mas masarap humalik si Ian kesa sayo."
Sinungaling! Eh wala ka ngang maramdaman sa halik niyo ni Ian. What you really feel towards Ian and the rest of the guys who were close to you is only platonic.
Napaiyak ako lalo, ganito na ba talaga kababa ang tingin niya sa akin dahil lang doon sa nakita niya?
"Fuck!" Malutong na mura nito.
"Ano ba ang pinuputok ng butsi mo ha!" Singhal na tanong ko. "Bakit ka ba habol ng habol sa akin?"
The coldness in his eyes are gone, replaced by soft ones. "I...I" natawa ako ng mahina. Not the genuine laugh.
BINABASA MO ANG
Prince Jasper Silvestri
RomanceKuya Series #1 Completed Karamihan sa atin kahit sa murang edad ay nagkaroon na ng crush. Matanda man o bata. Artista man o hindi. Kaklase o kaibigan. Hindi maiiwasang humanga sa opposite sex o pwede rin sa kauri. Katulad nalang ni Deila Daserie a...