Prince 33

44 4 0
                                    

"Tita thank you for inviting me here to be with you." Pasasalamat ko kay Tita Queencie. Uuwi na kase ako, may work pa bukas.

"My pleasure to have you here hija. Call me if you need anything okay?" Sabi ni Tita sa akin, niyakap niya naman ako at hinalikan sa noo, like how a mother to her daughter. Miss ko na tuloy si Mama. Mag-isang buwan na din nung huli kong bisita sa kanila ni Papa.

"I will Tita. Bye po." Paalam ko, sumakay naman ako ng sasakyan ni Prince na kanina niya pa binuksan.

I wave goodbye to his family habang lumalayo ang sasakyan ay lumalabo naman ang pigura ng kanyang pamilya na nakatanaw pa din sa papalayong sasakyan.

"Did you have fun?" Tanong ni Prince sa akin habang nag da-drive siya.

Sunod-sunod naman akong tumango.

"I did. I really have fun with your family. And I can't believe that Kuya King is already married, then there goes Princess ang nag-iisa niyong babae ay dalaga na. I bet suitors will fall in line outside your house soon.."

Grabe di talaga ako makapaniwala. Everything changes for good, and I'm so happy. Humalakhak naman siya ng mahina.

"I will be very extra protective with her lalo na at girly masyado. Ma momroblema talaga ako at si Kuya nito." He shook his head smilingly.

Natulala naman akong nakatingin sa kanya. Para bang may sparks na biglang lumitaw ng ngumiti siya. Ang mga biloy niya ay mas na depina. He looks perfect, but I know he's not. Prince also has his fair share of flaws. He do mistakes, he lie, he hide. And I love them all. Lahat ng imperfection niya ay nagiging perfect sa aking mga mata. Ganun talaga pag nagmamahal ka. Everything will be perfect as long as you love that imperfection.

Hindi naman kasi mahirap mahalin si Prince kahit napaka cold at snob nito sa lahat. And I'm lucky to be the woman he loves. I got the chance to experience how a Prince Jasper Silvestri loved. And I won't waste that chance for nothing.

"See you tomorrow okay? Uuwi muna ako ngayon kase may importante akong gagawin na kailangan na bukas." Paalam niya.

I nod my head sleepily. Kinusot ko ang aking mga mata dahil inaantok na.

He chuckled. "Go, get inside and sleep well okay? Call me if something happens, I'll text you if I get home." He kiss me goodbye pumasok naman ako ng apartment pagka alis ng kotse niya.

"Hay! Nakakapagod din pala ang pakikipag kulitan."

I took my clothes off then went straight to the bathroom to have my half bath. Pagkatapos malinisan ang katawan ay walang saplot akong humiga sa kama at hindi nagtagal kinain na ako ng antok.

KINABUKASAN ay maaga ako sa trabaho. Pagdating ko ng aking cubicle ay nakita ko na si Emett sa loob ng kanyang opisina.

Himala! Ang aga niya. Mas na una pa siya kesa sa akin. Nagtimpla muna ako ng kape at dinala papasok ng kanyang opisina.

"You're early today than usual?" Bungad ko.

Umangat naman ang kanyang tingin sa akin, he smiled smugly. "Maagang ginising ni fiancee eh." Biro niya.

Natawa naman ako, "buti nga sayo at may taga gising ka na hindi na ako na mamroblema sayo pag hindi ka papasok."

"Good day ahead boss, got a work to do." Pag sabi ko nun ay lumabas na ako ng kanyang opisina para masimulan na ang aking trabaho bilang secretary.

I tied my hair to a high ponytail, then plugged in my earphones.

I crack my fingers first then start typing to my computer. Subsob ako sa trabaho na hindi ko namalayang lunch time na pala kong hindi lang ako nilabasan ni Emett sa kanyang opisina.

Prince Jasper SilvestriTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon