Prince 34

41 4 0
                                    

Wise men say

Only fools rush in

But I can't help falling in love with you

Shall I stay?

Would it be a sin

If I can't help falling in love with you?

Nagsimula na kaming mag lakad nila Mama at Papa sa pulang karpet na nakalatag sa buhangin ng dagat. Dahang dahan namang naglaglagan ang aking luha sa pisngi. Pasalamat talaga ako na waterproof ang ginamit ng mga make up artist kanina. Kong hindi I'm a crying mess sa araw ng kasal ko.

Hindi ko inexpect ang ganito. Walang proposal na naganap, so I thought we're only attending a wedding this extravagant.

Hindi ko kayang iiwas ang umiiyak kong mata sa saya, kay Prince na nakangiting nakatingin din pabalik sa akin. Mas lalo naman akong nagulat ng siya mismo ang kumakanta sa araw ng kasal namin.

I knew Prince had this nice voice.

Like a river flows

Surely to the sea

Darling, so it goes

Some things are meant to be

Take my hand

Take my whole life too

For I can't help falling in love with you

Everyone is here, pati pamilya ni Prince andito. Sina Ian, Mark, Benj, Joshua kasama si Val mga kaibigan ko sa opisina nandito din. Even Anjiela, Cheska and Iñigo are here. Lahat ng relative ko andito.

I'm so overwhelmed seeing this familiar faces right now. They planned it good. Ni hindi ko namalayan ang paskreto nilang pagplano. This man is full of surprises.

Ilang hakbang nalang sana pero hindi na nakapag hintay ang aking pinakamamahal na lalaki. Kinain niya ang ilang distansyang layo sa amin.

Take my hand

Take my whole life too

For I can't help falling in love with you

Habang kinakanta ang mga katagang iyon ay inilahad niya ang kanyang palad sa akin.

"Tito, Tita..." tawag niya kay Mama at Papa ng nakalapit na kami. "I'm asking for daughter's hand in marriage. Will you give me the honor of becoming your son-in-law?" Hinging pahintulot niya. Ang lalaking ito, tinanong sila Mama ako wala!

Pinatong ni Papa ang aking kamay sa nakalahad na palad ni Prince at pinagdaop ito,

"Please take care of my princess like how I've been taking care of her. Keep my princess happy and make her your queen, treat her like one because she deserves it just like anybody else." Matigas na sabi ni papa kahit may luha ng tumutulo sa kanyang mga mata.

"Yes Tito, I will." Nagmano siya kay Papa, si Papa naman ay dinaluhan si Mama na humagulgol na sa iyak.

"Ma..." tawag ko sa aking umiiyak na ina.

"Make my baby happy, hijo. She's the only daughter that I have so please love her dearly, and treat her like a diamond. She's one of a kind." Habilin ni Mama. Mas lalo namang tumulo ang aking mga masaganang luha sa sinabi ni Mama.

Tumango si Prince kay Mama at hinalikan ito sa pisngi. One last glance at my crying parents, buti nalang at inalalayan sila ni Joshua at Valerie kong hindi ako na ang mag-aalalay sa kanila paupo.

"You look so perfect." Puri ni Prince sa akin. Nagsimula ulit kami magdahan-dahang naglakad papunta sa man made altar kung saan naghihintay ang pari na magkakasal sa amin.

Prince Jasper SilvestriTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon