Puno ng kasiyahan ang buong paligid. Everyone is enjoying themselves. Kanina pa kami nilalapitan ng mga imbitadong tao, saying their gratitude and congratulations.
Even me ay nagulat ng maka tanggap kami ng regalo kay Joana na ibinigay ni Emett. He said na Joana ask for his help by giving the gift to us. Noong una na takot pa kami ni Prince na buksan pero pinush ko pa din. Then there I saw a cute onesies. Naluha naman ako ng mabasa ang kanyang sulat;
Dear newlyweds,
I'm sorry for the troubles I've caused both of you. In this letter I would like to say congratulations to your wedding, wishing for your happiness and joy as you entered the marriage life. May god bless you as you build your own family together. Don't worry, I've woken up to the things I have done and I'm really sorry. While reading this, ako naman ay nakasakay na ng eroplano patungong Greece. I want to find my lost self. When I come back I wish to see a little exact replica of you both running around. Best wishes...
Love,
Joana.
Tinignan ko si Prince na relax na ang bungad ng mukha. Wishing also for your happiness too Joana. Just wait and God will lead you to your right man. Because Prince is meant for me.
"Sa wakas at natali na din." Natatawa na sabi ni Mommy Queencie ng makalapit sa amin kasama si Daddy Knight.
"Mom.." nahihiyang saway ni Prince sa Ina.
"What? Ngayon ka pa nahiya?" Biro ni Mommy. Pareho naman kaming natawa ng ngumuso si Prince.
"You are teaming up against me, just wait till our son comes out." May kumpyansa sa sariling sabi nito.
I roll my eyes. "Eh hindi pa nga ako buntis eh!" Natatawang sagot ko.
"Malapit na iyan, hindi tayo uuwi galing honeymoon pag walang nabuo honey. I promise you that Mom, Dad magkakaroon kayo ng apo pagkauwi namin."
Hindi naman magkamayaw sa pang-aasar ang mga lalaki na nakarinig pala sa sinabi niya kaya ayon puno na naman nang-asaran.
"Let's all call the groom with their friends for the dance they've prepared." Salita ng emcee sa stage. Isa-isa namang tumayo sina Ian, Mark, Benj, Joshua, Emett, Iñigo at si Prince.
Nagtataka ko naman silang tinignan. Ano na naman kayang pakulo ang gagawin ng mga ito.
They position themselves then later on a very seductive music aired. Napahiyaw ang lahat napatakip naman ako ng bibig ng gumiling sila sa nakakaakit na paraan.
This men in suits rock the floor. Shet! Nakakahiya sila. Hinila naman ako nila Val at pinaupo sa upuang nilagay nila sa harapan. Hindi ako magkamayaw sa pagtakip ng aking mga mata dahil sa makasalanan ang kanilang sayaw.
Sigaw ako ng sigaw ng gumiling palapit sa akin si Prince at sinayawan ako. Malakas akong natawa at napatakip ng bibig ng bumayo siya sa aking harapan. Buti nalang talaga at walang mga bata dito ngayon kundi SPG ang eksenang ito. Malalakas naman ang hiyawan ng mga tao lalo na ng nilapitan din ng mga kasama ni Prince sa sayaw ang mga babae. Nakita ko pa ang plano dapat na pagtakbo ni Val pero nahuli siya ni Joshua at sinayawan.
Ganun din si Emett kay Anjiela pati mismo si Iñigo kay Cheska. Also the guys na kasama pala ang mga babae nila na ipinakilala sa akin noong nakaraan. Kahit nahihiya na kinikilig sa kiliti ay masaya ako para sa kanila. Nahanap na nila ang kanilang mga hinihintay na babae. Kahit si Ian ay kasama si Destiny. Sana okay na ang dalawang ito.
"Ang harot mo.." bulong ko sa gumigiling pa din na si Prince.
He smirked at me playfully "Mrs. be ready ganito ang mangyayari sa atin mamaya." Sabi niya at biglang bumayo sa akin, nadala naman ako kaya malakas akong napahalakhak. "Patikim pa lang ito." Bulong niya at kinagat pa ang aking tenga.
BINABASA MO ANG
Prince Jasper Silvestri
عاطفيةKuya Series #1 Completed Karamihan sa atin kahit sa murang edad ay nagkaroon na ng crush. Matanda man o bata. Artista man o hindi. Kaklase o kaibigan. Hindi maiiwasang humanga sa opposite sex o pwede rin sa kauri. Katulad nalang ni Deila Daserie a...