Chapter 5

6.5K 113 0
                                    

Chapter Five

“CALLING тo all paѕѕengerѕ for Hawaii flight 108 pleaѕe proceed тo gaтe eιgнт!" Anang babaeng speaker sa loob ng Selvester Airport,

Agad na tumayo si Aria, at tinungo ang gate eight, Aalis muna siya ng pilipinas dahil nakatanggap siya ng tawag sa bagong kliyente at ang kaso naman ni Lucifer ay pinapahawak niya sa lawyer nito,nasi Yamsi Tudora, ang the best lawyer in the country sa Sicily, kaklase niya ito sa college don sa Harvard Universirty, she believe na kakayanin iyun ni Yamsi ang ganoong kaso,sinabihan naman niya ito na tawagan nalang siya kapag magka problema, 2 week's lang naman siya sa Hawaii at uuwi din siya kaagad! Pa akyat na siya ng eroplano at tinungo ang upuan niya,nilagay muna niya sa compartment nasa ibabaw ng upuan niya ang maliit na maleta! Saka umupo sa upuan na katapat ng bintana!

*****

AFTER a long year's ride, nakarating na kaagad siya sa Hawaii, bumaba na siya ng eroplano at papasok nasa loob ng airport ng may isang tour guided na babae ang lumapit sa kaniya,

“Have a Map, Ma'am enjoy!" Sabay bigay ng nakatupi na mapa,

“Thank you!" Aniya at lumabas ng airport papara na sana siya ng Taxi ng mahagip ng Mata niya ang isang lalaki na naka sandal sa kulay itim na limousine at may hawak itong placard na nakasulat doon ang pangalan niya,kaya tumawid siya sa kalsada at nilapitan ang lalaki, His not a bodyguard but not a Valet too? But who is he?

“I know you were asking me, if I'm a valet or even a bodyguard? But no! I'm Ms. Cordelia Carter's, one of her bestfriend, Hello Ma'am I'm Russo Soléto, are you Ms.Ariaña Monhito?"

Tumango naman siya at tinanggap ang pakikipag kamay nito sa kaniya, “Yes, I'm Ariaña Monhito! Nice to meet you!"

“Nice to meet you to!"

“So, where are we going?"

Russo opened the limousines passenger seat door, at ito ang naglagay ng maleta niya sa loob saka hinarap siya, “To the mansion of Ms.Cordelia, she's waiting for you!"

Sumakay na siya sa limousine at nilabas ang cellphone saka nag search sa Google, kung ano ang magandang hotel na pwede niyang tuluyan, hanggang nandito pa siya!

*****

IT'S been a long ride until they reach there destination, limousine stop in front of the tall and huge gate, there's a security guard came out and ask their I.D then Russo, shaw his I.D and telling that Ms.Cordelia have a visitor, after a little bit discussion, the limousine move and they are going inside! Tanaw na niya sa malayo ang malaking mansion, huminto sila sa tapat ng malaking pintuan,pinindot ni Russo ang doorbell na pumapa alingaw-ngaw sa paligid, at bumukas ang mataas na pintuan, bumungad sa kaniya ang mala eleganteng display and furniture's na halatang pinag isipan talaga ng may ari, Expensive Walls,Décors, Floors, 5 set of very expensive Sofa's, Heavy and Tall curtains cover in the glass wall, Huge chandeliers hanging in the modern ceiling that have a painting pictures and it shows the Titanic Ship that drown in the deep blue ocean! And the long ladder from the 2nd floor the staircase that made of glass, Napamaang siya sa nakita, she never  seen this kind of huge mansion, aaminin niyang Oo, may mansion sila pero hindi ganito kaganda, she likes old style modern mansion like her mother. so their mansion is like 18 centuries style from the inside, but in new generation style in the outside, it's like old and new generation kind of style mansion...

Bumaba naman sa mataas na hagdan ang isang napakagandang dilag na animoy diyosa ng kagandahan, she walk's like in the catwalk instead of ladder, and she move like a freaking beautiful model!

“Hi, I'm Cordelia Suariz Carter, and you are?"

“Ahmm, I'm Ariaña Monhito, your Lawyer for 2nd week!" Nakipagkamay siya nito, at iminuwestra naman nito ang kamay sa sofa,

Umupo sila'ng dalawa at nakatayo sa likod niya si Russo na animo'y bodyguard niya?

“Russo, can you leave us alone?"

Tumango naman si Russo sa sinabi ni Ms.Cordelia at umalis!

PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast)  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon