Chapter Fourty Six
PIGIL tawa ang ginawa ni Ariaña dahil sa mga pinagsasasabi ni Gaston na kaibigan ni Lucifer;
“Alam niyo kung ibang tao palang ang kasama natin baka pinagtatawanan na ang mga pangalan natin! Akalain mo? Disney Characters?”
Tumawa silang lahat, “Yeah! Lalona’t ikaw pa iyung kontrabida sa pelikula!” anang Evie, na ang tinutukoy nito ay si Gaston na isang villain sa Disney’ng ‘Beauty And The Beast’... Gaston smirked at Evie,
“Nagsalita ang hindi anak ng kontrabida!” pangbabara ni Gaston, “Guess what? May Mom is Evil Queen! At hindi ako villain, siya lang iyun okay?” pagtataray ni Evie, napailing iling naman si Lucifer habang tumatawa, natuon ang Mata ng lahat, kakaiba kasi ang tawa niyang iyun parang may halong galit habang nakatuon ang Mata sa screen ng aparato at may bawat diin ang pagpindot niyon na parang sisirain ang screen...
Nakalingunan ang iba sa mga kasamahan at kunot noong tumingin kay Lucifer, they found it weird! Kaya hinawakan niya ito sa kamay, halatang natigilan ito at bumaling sa kanila ang Mata nito at parang nakakita ng multo!
“HEY! are you okay?” natamimi sa pagkagulat si Lucifer at hindi niya kayang magsalita ng matino, kunot noo ang mga kaibigan niyang nakatingin sa kaniya, kaya tumikhim siya at napailing iling para hindi ipahalata sa kanilang galit siya, at binulsa ang aparato saka ngumiti, ma's lalo’ng lumalim ang gitla ng noo sa mga kaibigan niya...
“Grrr! Weird!” ana’ng Evie habang Napailing iling bago tumayo at umalis...
“Tsk...tsk...tsk! Don muna ako sa labas magpapa hangin lang!” anang gaston sabay tayo at lumabas...
“Yeah! M-me t-to mag papa h-hangin din a-ako!” anang Mal at lumabas din, kasunod ang lahat ng kaibigan niya...
WTH?
At naiwan silang dalawa ni Ariaña sa sofa, at nilingon niya ang kasintahan na ngayo’y salubong ang kilay...
*LUNOK*
Tumikhim si Lucifer at bumuntong hininga bago hiwakan ang kamay ng kasintahan, “Are you okay?” anito...
Tumango si Lucifer bilang sagot! d-,-b
“No! Your not! Kanina kapa abala diyan sa cellphone mo? May problema ba?”
“Wa-wala! Yeah! Wala ako’ng problema! Hehehe!” pagsisinungaling nito...
*PATAY*
Kinunutan siya ng noo ni Ariaña at tinaasan ng kilay...
“Your acting weird today? May problema bah?”
May bahid ng pagbabanta sa boses ni Ariaña! Umiling iling siya...
“okay? Bahala ka!” anito at iniwan siya magisa, napatanga naman siya sa kinikilos ni Ariaña, ng biglang tumunog ang cellphone niya, tinignan niya ang caller...
✆ ѕecreтary gιna callιng ✆
“Hello?”
“Sir. Mr & Mrs. Banker are visit in your office here, and they want to talk to you ASAP!”
Napabuntong hininga siya, “Give me 2 weeks at babalik ako diyan sa maynila, sabihin mo sa kanila na nasa bakasyon ako!”
“Ok sir.!”
Binabaan siya ng tawag, isinilid niya sa bulsa ang cellphone at lumabas ng rest house, naabutan niya ang mga kaibigang abala’ng nagluluto sa labas ng bahay, ang iba ay nag aayos ng mesa at upuan, ang iba ay nagtutulungang kumuha ng pinggan at kung ano ano pa, habang ang kasintahan ay nag iihaw ng manok sa ihawan, ang iba naman ay abalang tinuhog ang kapirasong manok sa BBQ stick at minamarinit iyun...
BINABASA MO ANG
PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast) (COMPLETED)
RandomAriaña Monhito is an International Prosecutor who work hard in her father's law firm. Aria is given reports to file a case togetherwith the beast in business named Lucifer Salvatrí. He is a handsome businessman with a secret agenda. 'Respect and Mer...