Chapter Thirty Four
NAKAMASID lang sa mala asul na dagat si Aria habang nagkibit balikat, at panay ang buntong hininga niya na parang kinakapos siya ng hininga, hinihintay niya ang pagdating ng taong kinaiinisan niya bakit ba ang tagal ng tang*nang iyun? Ng makaramdam siya ng presensiya ay agad niyang nilingon and it was Lucifer! Ng magtama ang mata niya ay agad siyang nag iwas ng tingin at tinungo ang yate, sumunod naman si Lucifer sa kaniya, agad siyang umakyat sa upper deck kung san ang hindi kalakihang jacuzzi at may dalawang umbrella bench sa gilid niyon, umupo siya sa isang umbrella bench inabot ang isang bote ng whiskey at nagsalin sa wine glass diretsa niyang tinunga ang alak na hindi ininda ang pait at init sa lalamunan niya, kinuha niya ang sunglasses at sarong bago humiga para mag idlip...╥﹏╥
*****
Napabalikwas ng bangon si Aria ng mapansing malambot ang hinihigaan niya, pinalibot niya ang tingin sa kabuuan ng silid bago niyuko ang sariling katawan kung san natatakpan ng kulay asul na kumot, kumpleto pa naman ang damit niya! Pero sino kaya ang nagdala dito sa kaniya? Tinambol ng kaba ang puso niya, pero napawi iyun agad ng pumasok sa loob ng silid ang pamangkin niyang si Cordelia, “Hi, Tita pala kita! I'm sorry kung ngayon lang kita nabati as a Auntie, hindi kasi nasabi ni Mom about sa family member namin, I'm sorry about that!"
Umupo ito sa paanan ng kama at may dala itong kulay pulang kahon,“It's okay, and what's that?"
Inilahad nito sa kaniya ang kahon, “Its yours, it's a gift that I brought for you from Hawaii, when I know that you are my Auntie I decide to brought it! And you can wear it tonight!"
Kumunot ang noo niya...“where?"
Napakamot ito ng batok, “Ahmm...can you come with me tonight, let's tour our self in whole Blue Pearl, its been year's since I visit my fathers cruise ship!"
Tumango tango siya, bago tinanggap ang kahon, “Thank You!" Aniya,
“so ahmm...I better get goin...I pick you up at seven, bye!" Tumayo ito sa kinauupuan bago lumapit sa kaniya at niyakap siya... “Be ready!" At tuluyan ng lumabas ng kwarto, siya naman ay binuksan ang kahon and it's color red dress with glitter,Above the knee and off shoulder, with color maroon belt, and V line dress, with 2 inch slit in lower thighs! Tumayo siya sa pagkakahiga at tinungo ang banyo, sinukat niya ang dress at tiningnan ang kabuuan sa variety mirror! She smile when she looks like a brat on her dress! Tiningala niya ang orasan na nakadikit sa dingding it's 6:20 p.m sharp, kaya hinubad niya ang damit at kinuha ang hanger para don isampay ang damit, bago lumusog sa bathtub namay bula na lavender scent na favorite niya...
Nakaayos na ng sarili si Aria, at hinihintay na lamang niya ang pagdating ng kaniyang pamangkin, mabilis na tumayo siya sa pagkakaupo sa love seat na sofa ng may kumatok sa pinto, mabilis na pinihit niya ang seradura at bumungad sa kaniya ang humahangos at pawisan na kaibigan nasi Luciy, “what happened?"
“Aria, please help my ku-kuya tu-tulungan mo siya!" Utal utal nitong sabi,
“Ha? Saan? Asan siya? Anong nangyari?"
Sunod sunod niyang tanong, “Nasa upper deck ng cruise ship! Bilisan mo, tulungan mo siya!" Agad siyang umibis ng takbo,pumasok siya sa loob ng elevator na maghahatid sa kaniya sa 15th floor na upper deck ng cruise ship, ng bumukas ang elevator ay madilim na lugar ang bumungad sa kaniya luminga linga siya ng walang Lucifer ang makita niya, pinaglaruan ba siya ni Luciy? Kinuyom niya ang kamao at nagtagis ang bagang, akma'ng lilisanin niya ang lugar ng biglang lumiwanag ang paligid kaya napahinto siya ang inis na naramdaman niya kani kanina lang ay pinawi ng hangin ng makita ang gwapong si Lucifer na nakatayo sa gilid ng luxurious swimming pool, he hold a bouquet of red tulips, wearing a color blue tuxedo with rose on his pocket, and smile plastered on his lips that can make his dimples cute...
BINABASA MO ANG
PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast) (COMPLETED)
RandomAriaña Monhito is an International Prosecutor who work hard in her father's law firm. Aria is given reports to file a case togetherwith the beast in business named Lucifer Salvatrí. He is a handsome businessman with a secret agenda. 'Respect and Mer...