Chapter 15

3.8K 75 7
                                    

Chapter Fifteen

“11 year's old and elementary student si Aria ng mangyari ang aksidente, papunta sila sa kaarawan ng matalik na kaibigan niya, kaya nagpasama siya ng dalawang kaibigan na imbitado rin sa kaarawan, nasa biyahe silang apat sa mga oras na iyun ng bigla nalang may bumangga sa sasakyan na sinasakyan nila, sa lakas ng tama ay lumipad ang sasakyan at baliktad itong sumalpok sa puno at lumipad naman sa labas si Aria, nakahiga siya sa batuhan dahil hindi siya nakapag seatbelt, umiiyak siya habang pinag titingnan ang walang buhay niyang kasama, sumabog ang sasakyan at siya ang tanging na iwang buhay, pero nabalian siya ng buto sa kamay at siko, buto sa tuhod at tigiliran! And for more than 4 month's she's in state of comatose and her parents brought her in U.S for month, they let a therapy to her breaking bones, and 1 weeks running a test and after they get the test, nalaman nilang nagka brain hemorrhage si Aria dahil ‘raw' tumama ang ulo nito sa matigas na bagay and 2 months for taking medicines, gamit ang Endotracheal Tube, na ipapadaan sa bibig hanggang lalamunan ang tubo at sa Drainage tube naman sa dibdib niya, And her parents decided to put her inside in the incubator for resting and recovering para pag gising ni Aria ay magiging maayos na ang pakiramdam niya, naging masaya ang lahat dahil gigising na siya pero hindi lang pala gano'on kadali ang mangyayari, kapag gumising na siya ay wala na siyang maalala! After 1 year of comatose she wakes up, but she didn't remember anything even her name she didn't know! Nahihirapan sila Tita na ipapaalala ang lahat, it tooks 2 year's bago niya maalala ang lahat! At binabalaan na sila ng doctor na kapag pinapa stress namin lalo si Aria, ay aatakihin siya sa Brain Hemorrhage niya at hindi titigil ang pag atake nito kung hindi niya ikamatay! Kababata ko siya at kaklase ng high school hanggang college, sabay kaming grumaduate bilang lawyer!"

Bumuntong hininga muna ito...

“Unang araw ng trabaho namin pero inako ni Aria ang kaso na dapat ako ang hahawak! Ang sabi niya, “Ako ang hahawak sa kaso, hahanapin ko ang tao na naging dahilan sa pagkamatay ng mga mahal ko sa buhay!", simula non matapang siyang hinarap ang mga kriminal sa korte, ang puso niya ay puno ng galit,puot at pagsisisi sa pagkamatay ng kaibigan niya!"

“Ang ibig sabihin, gusto niyang makita ang tao na naging dahilan sa pagkamatay ng kaibigan niya?"

“Oo, nahanap niya ang kriminal na iyun, at isa iyung drug lord na sinampahan ng kaso ng isang pamilya dahil raw sa panggahasa nito sa anak nila!"

“At ngayon, dinadagdagan ko ang problema niya!"

Tumingin siya rito at tumango naman ito...

*****

“ARIA! matulog kana!"

Sigaw ni lance sa kaniya ng makita siyang abala sa harap ng laptop niya, umupo ito sa isang sofa! Nasa mini couch sila sa pangalawang palapag ng penthouse niya, kaharap sa terrace!

“Look, it's 10:30 p.m in the night! Mukha'ng pwede mo naman ituloy iyan bukas noh!"

Seryoso itong tumingin sa kaniya, kaya  inutukan niya ito ng Mata...

“Kuya, iwan muna ako please! Kailangan ko lang itong tapusin, ang isang kaso dahil may hearing ako bukas!"

“May bago kang kaso?, iyung kaso ni Mr.Lucifer, sinong hahawak non?"

“Ako! Ako iyung hahawak sa kaso niya, tinulungan ko lang si Hendren!"

Nakita niya kung pano kumunot ang noo nito...

“Hendren? Hendren Delpierro? I thought his in Santorini Greece?"

“Yes, Hindi ko alam kung ano'ng ginawa ng lalaking iyun, dito!"

“Ginawa? Or gusto lang siyang maghigante sayo?"

Sumandal siya sa sandalan ng sofa at nagkibit balikat,

“Yeah! Gano'on din ang iniisip ko e, baka may plano'ng maghigante ang isang iyun! Kaya hindi na ako manghinala!"

Galit ang makikita sa mukha ni Lance, alam niya kung gaano nito ka disgusto si Hendren! Ito kasi ang kalaban ni Lance sa Court Competition! Ginamit nito ang kaso na pinanghahawakan ni lance, at nagalit si Lance sa ginawa ni Hendren kaya nakipag kaibigan siya kay Hendren at hinayaan niya itong mahulog sa kaniya, sa araw ng pangalawang kompetisyon nag tapat ng nararamdaman si Hendren sa kaniya,kaya ang ginawa niya binasted niya ito sa loob ng korte pinapahiya niya ito, at binlack mail para ma's lalong mapahiya!

PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast)  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon