Chapter Eighteen
“Diba ang dalawang magkapatid na iyun ang mayari ng sasakyang pandagat at sasakyang pang himpapawid?"
“Yes, they are!"
“Those two person are owned Blue Pearl Caribbean Cruise Ship the famous cruise ship in the world and touring in dangerous country, owned by the seafarer Mr.Krishan Carter, and the most big and long airplane in the world who have a 300 passenger seats, Red Rose Airlines, the plane that cannot landing in the country of China and Japan! Because the owner is cursing that two country, owned by the beautiful daughter Ms.Krishna Carter!"
INUTUKAN lang niya ng mata si Lucifer habang nagsasalita ito na parang namamangha!
“Ano'ng pag uusapan natin?"
Kapagkuwan ay tanong nito ng matapos na itong kakasalita na hindi naman niya pinarinigan dahil may iniisip siya, at naglakbay sa kabilang planeta ang isip niya, nabalik lang siya sa tamang pagiisip ng may kumaway sa mukha niya...
“Earth to Ariaña!"
Napabaling siya sa dito...
“I'm sorry, ahmm...Yamsi told me na kung sakali ay magpapaliwanag kana sa korte para matapos na itong kaso mo, lalona't may bago pa siya'ng kasong panghahawakan. At hindi rin ako pwede'ng humawak sa kaso mo ng matagal dahil may iba'ng kaso rin akong tatanggapin!"
Halata sa mukha nito ang pagka disgusto sa sinabi niya...Alam na niya ang sasagutin nito, kaya hintayin nalang niya ang pasya nito...
“Well, alam niyo naman na ayaw kung magpaliwanag sa korte, ilang beses ko ba'ng sasabihin na ayuko!"
Napapikit nalamang siya, at paulit ulit siyang nagbuntong hininga para pigilan ang inis na nararamdaman baka masapak niya ito ng wala sa oras na hindi niya alam kung ano ang dahilan...
“what is the reason? Why are you scared to tell the fact in the courtroom? I heard that your a beast in business and you have a hidden agenda that can scare people's? And explaining is the little thing in your ball pen like you signed a paper works in your table, please tell me and I don't take ‘ιтѕ perѕonal' for an answer!"
Ma's diniinan niya ang salitang ‘Its personal'...napapikit si Lucifer na halatang kinalma ang sarili...
Tumayo siya at isinilid ang cellphone na naka record sa magiging sagot ni Lucifer, umupo ito at tinukod ang dalawang siko sa hita at pinatong ang ulo sa nakakuyom na kamao, siya naman ay pinalibot ang tingin sa buong opisina na gawa sa salamin ang lahat ng dingding maliban sa sahig na gawa sa kulay asul na tiles, umupo siya sa swivel chair nito at tiningnan ang isang larawan na naka frame si Lucifer Salvatrí ang gwapong nilalang na nakikita niya'ng seryoso ang mukha na halatang melyones ang presyo ng ngiti para lang mapangiti sa harap ng camera, pero sa mga panahon na nag di dinner sila ay walang kahit isang saglit na sila'y tahimik at halos punuin nila ng halakhak ang penthouse nito kapag kumain sila...Mahabang katahimikan ang bumalot sa loob ng opisina, ng binasag ito ni Lucifer,
“I can't tell you the reason why? I will tell you the reason in the right time?"
Kumawala ang isang botel ng luha sa Mata niya,
‘ι can'т тell yoυ тнe reaѕon wнy? ι wιll тell yoυ тнe reaѕon ιn тнe rιgнт тιмe?'
Hindi niya alam kung may natitirang oras paba siya sa mundo! Palala ng palala na kasi ang brain hemorrhage niya at kailangan na niyang matapos Ito...Pinahid niya ang luha sa pisngi at bumuga ng hangin bago hinarap si Lucifer nama'y malamig na emosyon sa mukha niya...
“I don't know if I have a few time to left, I just want to know the reason, this is the right time to tell!"
Umiling-iling ito sa sinabi niya, kinurapkurap niya ang Mata para hindi lumaglag ang luha sa pisngi niya...
“Ok, if you can't then don't!"
Aniya at umalis sa harap nito, maagap siya nitong hinila sa braso at pinaupo sa mesa na gawa sa fiber glass at siniil ng mainit na halik, lumaglag na ng tuluyan ang luha niya sa pisngi at hinayaan na lamang niya iyun at tinugon ang halik nito, nakipag espadahan at nakipag sipsipan siya ng dali kay Lucifer, bumaba ang halik nito sa baba niya patungong leeg, tumigil muna ito sa paghalik sa kaniya at pinindot ang green button na.nasa gilid niya at nakarinig siya ng click...
“It's OK, I lock the door.then no one could know, what we are doing, and please don't cry!"
BINABASA MO ANG
PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast) (COMPLETED)
RandomAriaña Monhito is an International Prosecutor who work hard in her father's law firm. Aria is given reports to file a case togetherwith the beast in business named Lucifer Salvatrí. He is a handsome businessman with a secret agenda. 'Respect and Mer...