Chapter 17

3.3K 65 5
                                    

Chapter Seventeen

PINALANDAS niya ang mga daliri sa susi ng mga sasakyan, tumigil ang daliri niya sa pa'ng walong susi!

“I will taking my Porsche! Mr.Lucifer kailangan nati'ng mag usap, mamaya sa opisina mo! So aloha!"

Aniya at lumabas ng penthouse, at tinungo ang garahe kung saan nakaparada ang sasakyan niyang Porsche! Agad siyang sumampa at pinaharurot Ito papuntang airport! Ngayon ang dating ng kuya niyang si Aislan ang panganay niyang kapatid! Habang abala sa pagmamaneho ay tumunog bigla ang cellphone niya'ng nakapatong sa katabing upuan! Pinulot niya ito at sinagot na hindi tiningnan ang caller...

“Hello?"

“Hi, baby sister how are you?"

“I'm fine kuya, cellphone is not allowed inside of the airplane!"

“Yeah,yeah, I know! I'm here inside of the airport waiting for my late comer sister!"

“Tsk!"

Pinatayan na niya ito ng tawag! At seryosong nagmamaneho...

*****

MALAKAS niyang tinapon sa pagmumukha ng lahat ng ka bored members ang mga nagkumpo kumpulang paper works na nakapatong sa mesa niya, na kailangan ng permahan bago matapos ang linggong ito kasalukuyan silang nasa loob ng conference room at may paguusapan sila, about sa new branch ng Burberry Tuxedo's sa Paris na imamanage nila sa Magazines, na ang tanging kompanya lang niya ang kayang panghawakan ang brand na iyun...

“I have to told you, that 100 million money for your first investment can't help!" Aniya at nagtatagis ang bagang, galit na galit na siya kanina pa siya nagtitimpi pinigilan lang niya, dahil ayaw na niyang dagdagan ang mga taong nagsampa ng kaso Laban sa kaniya, at ayaw narin niyang ma stress si Aria dahil sa kaniya;

“Why can't help? It's a big money to consume this branch?"

“Yeah! Mr.Lucifer , you can have the money if you visiting Paris, this next week after you signs those blocks of paper work's of yours!"

Ana'ng isa sa miyembro ng bored member...

“I have to finish signing this paper work's and next week I will be come over to Paris!"

Aniya at sinimulan ng basahin ang mga papeles, gano'on din ang mga bored member, may iba na abala sa pagbabasa ng papeles ang iba ay sa cellphone nakatingin na seryoso ang mga mukha may iba rin na, abala sa pagtipa ng keyboard ng laptop! Mahabang katahimikan ang pumapailanlan sa loob ng conference ang tanging maririnig lang ay ang pagtapli ng bond paper, beep ng cellphone, pagtipa ng keyboard, tikhim,tsk, at mahinang ingay ng ball pen!

Dalawang oras ang makalipas bago matapos ang lahat, at napag pasiyahan na ng mga itong bumalik na sa sarisariling kumpanya, nang makalabas siya sa conference room ay kaagad na dumiretso sa opisina, pumasok siya sa loob at hinubad ang coat sinampay niya ito sa coat rack bago tinupi ang manggas ng puting polo hanggang siko, ng may tumikhim sa likod niya, nilingon niya ito at nakita ang babaeng mala diyosa ang kagandahan na animo'y nilublub sa gatas dahil sa Maputi at makinis nitong balat, na halatang hindi kalahi pilipina, oh we'll! Namana ata nito ang pagiging Greek sa ama at Hindi sa pilipinang ina! Walang iba'ng maganda sa paningin niya kundi ang isang Ariaña Madrigal Monhito lang? Kumunot ang noo niya sa hindi alam na kadahilanan!

“How can you related to Kristina Krainyl Madrigal Selvester Carter?"

Napakunot noo naman ito sa tanong niya, “How did you know my middle name?"

“Ahmm...I read it in your resume!"

Tumango tango naman ito...

“Well, she's my Aunt, because my mother and her mother is sister's!"

Napamaang siya sa narinig!

“Ahhmm...so...ahhmm... Is Krishan Carter and Krishna Carter is your cousin?"

Tumango ito, “Yes, its my cousins! Krishan is my first cousin!"

Pinaupo niya ito sa sofa nasa sulok ng opisina niya at nagsimula na siyang magtanong na personal na bagay kay Ariaña!

PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast)  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon