Chapter Twenty two
HABANG sumasagot ang witness sa mga tanong ni Hendren ay sinusuri niya ang kabuuan ng kriminal, nanginginig ang kamay at mga paa. Tsk! Mamamatay tao, pero takot naman pala makulong!
*****
PAAKYAT si Lucifer papasok sa loob ng private jet na pagmamayari niya. Papunta siya ngayon sa Tuscany dahil may e, me meet raw silang Prime Minister na kaibigan ng kaniyang ama. Kasama na ang buong pamilya nila, umupo siya sa upuan at pumasok naman sa loob ng cockpit ang magiging pilot nila...
~~~~~
Mga isa't kalahating oras siyang nakaupo sa upuan, at ngayo'y nakarating na sila sa kanilang destinasyon. Agad siyang bumaba ng eroplano at sumakay sa limousine na maghahatid sa kaniya sa mansion ng kaibigan ng ama niya...
*****
KINAKABAHANG tumingin sa harap ng variety mirror si Aria, she wear clad with a versace beige one strap gown with a slit on her left leg up to her lower thigh, and a pair of decorative stiletto!
Ngayon niya makilala ang matalik na kaibigan ng kanyang ama. At ang anak nito, kaya kailangan mag mukhang ayos siya sa gabing pinaghandaan ng kaniyang ama, kararating lang niya galing pilipinas papunta'ng. Tuscany sa mansion ng ama niya, habang nagsusuklay sa hanggang bewyang niyang buhok, ay may kumatok sa pinto!
“It's open!"
Aniya at pinagpatuloy ang pagsuklay ng buhok, pumasok sa loob ang Tita Kristina niya. Nakasuot ito ng Baby Blue Dress, na hanggang binti. Hindi halata ang katandaan dahil sa gandang taglay nito, her Tita Kristina is Half France and Half Filipina, dito namana ang Mata ng kuya Aislan niya na kulay amber! Lumapit ito sa kaniya at inagaw ang suklay na hawak niya at ito na mismo ang nagsuklay sa buhok niya...
“You we're so beautiful just like your mother!"
“Thank you, Tita Kristina your so beautiful to. Hindi parin nawawala ang kagandahan niyo. Kahit matanda na!"
“Yeah, Kasing ganda ng apo kung babae!"
Ang tinutukoy nito ay ang apo nitong babae nasi Cordelia at Krista, na anak ni Krishan at Krishna na pinsan niya...
*****
NAKAUPO siya sa upuan sa gilid ng ama niya, habang naghihintay na dumating ang matalik na kaibigan ng ama, bumukas ang pintuan ng dinning room, niluwal ang mag asawa at lumapit sa gawi nila, tumayo ang kaniyang ama at nakipag kamay dito,
“Good Evening Prime minister Alcred Monhito and Ms. Aliana Monhito!"
Natigilan siya sa narinig niya, ‘Monhito?'
“Good evening to, Mr. Louise Salvatrí
And Ms. Loisa Salvatrí!"“Well Bestfriend this is my son, Lucifer! The one I told you!"
“Well this is my Daughter!"
Bumukas ang pinto at ang lahat ng Mata ay natuon sa magandang dilag na pumasok sa loob! Parang nag slow motion ang lahat sa paligid at natuon lang ang Mata niya sa papalapit na magandang babae,
“Ariaña Monhito, my only daughter!"
“Well, ahhm..hi nice to meet you, and to you to Mr.Lucifer its nice to see you here!"
“Did you two know each other?"
“Yes/Yes!"
“Òmorfos!" (beautiful)
Puri ng ama niya kay Aria,nakatingin lang siya sa malapad na ngiti ni Aria sa habang nakipag usap sa magulang nito..
“MITÉRA,Patéras how are you?"
Tanong niya sa ama at Ina ng makaupo sila sa silya na kaharap sa mahabang mesa, kung saan nakaupo rin sa ibang silya ang kamag anak at ka business partner ng ama; habang nakikipag usap siya ay hindi inalis ni Lucifer ang titig sa kaniya, nakikita niya iyun sa mula gilid ng Mata...
“We're doing well dear, how are you in the Philippines?"
“And how's your law firm in the Philippines, honey?"
Singit ng ama niya sa tanong ng kaniyang Ina,
“I'm doing fine in the Philippines, always busy to my work as a lawyer! And the law firm is doing well patéras!"
“Magandang dalaga ang anak mo, classmate!"
Ana'ng Ina ni Lucifer na ang tinutukoy ay kaniyang Ina, magka klasey sa elementarya ang kaniyang Ina at Ina ni Lucifer, matuturing magkapatid ang dalawa dahil sa ka swetan ng mga ito at mapagkatiwilaan ang bawat isa...
BINABASA MO ANG
PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast) (COMPLETED)
RandomAriaña Monhito is an International Prosecutor who work hard in her father's law firm. Aria is given reports to file a case togetherwith the beast in business named Lucifer Salvatrí. He is a handsome businessman with a secret agenda. 'Respect and Mer...