Chapter 21

2.9K 64 1
                                    

Chapter Twenty one

NAGISING siya ng may tumapik sa pisngi niya, ng magmulat siya ng Mata ay ang kuya niya ang nakikita niya,

“Where are we?"

Tumingin siya sa labas, at nakita niya ang Countrary Restaurant,

“We eat a lunch first, before heading to our destination. I'm hungry, come on!"

Lumabas ito sa kotshe at pinagbuksan siya ng pintuan, ito na mismo ang humila sa kaniya papasok, sinalubong sila kaagad ng waitress,

“Which cusinea Sir?"

“Table for two, and Greek Cuisine!"

“Ok, this way sir!"

Nagpahila lang siya sa kuya niya, hanggang sa makarating sila sa 4th floor ng restaurant, pinaghugot pa siya nito ng silya, bago umupo sa silyang kaharap niya. Binigyan sila ng menu ng Matte Dî...

“I ordered Taramasalata,Dolmades,octopus, and one bottle of whiskey!"

“I order fresh fish, baklava, Halvas and frappe please!"

“Ok, Ma'am your order will be here, shortly!"

Tango lang ang sagot nilang dalawa sa Matte Dî,

“So, how's your stay in here? I heard in your law fi-!"

“Father's Law firm not mine!"

Pagtatama niya sa, sasabihin nito...

“Oookay, father build a big law firm for you!"

“Kahit na ako ang namamahala sa Law firm ni Dad ay hindi ibig sabihin na, akin na iyun!"

“Ok...I won't leading your own beading!"

*****

DISMAYADONG nakaupo sa swivel chair si Lucifer,

“After we make love, she just left me and no word to say?"

Napatingala siya sa kisame,

“Aria, who am I to you?"

Tanong niya sa hangin...

“Your just his client, after all!"

Napabaling siya sa taong nagsalita, at nakatayo sa pinto si Lucian...

“What are you doing here, Lucian?"

“Well, that lady attorney. Ariaña Monhito is beautiful and a badass lawyer inside of the courtroom! Do you think that she likes you? The word ‘Love' is impossible to you but the word ‘Livid' is fit on you!"

“Did you came here just to say those word to me?"

“Well, I like her and so her emerald eyes is amazing and attractive!"

kinuyom niya ang kamao para pigilan ang inis na naramdaman!

“You are making me nuts! She's mine Lucian, I owned her since the night I broke her hymen!"

“Oh, really? Pwede ko naman siyang mahalin kahit hindi na birhin, as long as my maipag malaki ako sa pamilya natin! She's beautiful, brave, smart, badass and every mans dream!"

Tumayo siya at tumama ang kamao niya sa panga nito,kaya napahiga ang kapatid niya sa mesa at tumayo ito bago pinahid ang dugo sa putok na labi!

“Don't lend a hand of her! Kahit hawakan mo ang dulo ng buhok niya, babaliin ko talaga ang daliri mo, don't stop, dahil kapatid lang kita sa labas Lucian Pavarotti. Baka inakala mo'ng tinanggap na kita sa pamilya namin, kung gusto mong tanggapin kita. Huwag na huwag mong hahawakan ang pagmamayari KO!"

Pagbabanta niya bago lumabas ng opisina, his aura is darkened and his jaw is tightened and that's the sign. That he is livid!

*****

“MIKA VALLENTIN, rape case! We have to find the culprit, because mika is suffering first before die!"

Ana'ng hendren habang naglalakad sila sa corridor, papuntang courtroom sa 2nd floor.

“As we look in the picture of Ms.Mika, her leg's are cut by the unsharpened knife!"

Umakyat sila sa hagdan para makarating sa 2nd floor, may mga lawyer din na kanilang nakasalubong nama'y mabibigat na kaso ang pinanghahawakan, pumasok sila sa loob ng courtroom ng makarating sila. Nandoon na lahat ang witness at ang isa sa ng rape ni Ms.Mika, umupo siya sa isang silya na kaharap sa karamihan,

“Let's proceed!"

“Ok, Mr. Vianon, ano po ba ang naging kasalanan ni Ms.Mika at nagawa niyo po sa kaniya?"

“Hindi po ako ang gumawa non, sa araw na iyun kasama ko ang girlfriend ko, at nakita ko lang si Ms. Mika na lumabas ng bahay na nakasuot ng uniporme!"

Ang ayaw niya sa lahat ng kriminal ay iyung nagsisinungaling sa loob ng korte,at ang kapal pa ng mukha kahit kaharap na ang pamilya ng biktima ay nag sisinungaling pa, ha hay! Buhay nga naman Aria! Tumayo siya dahil nagsimula na siyang magalit, alam ng lahat kung bakit siya tumayo at iyun ang senyales na mapipikon na siya...

“Talaga? Akala ko ba't Balo kana? Ayun sa mga kapitbahay mo, namatay ang asawa mo. Dahil palagi mo'ng ginugulpe sa tuwing na lalasing ka?"

Tahimik lang itong tumingin sa kaniya, at halatang nanginginig sa takot! Kinuyom niya ang kamao at mala demonyong ngumisi sa tao...

“Anong petsa kaba nakipag date sa girlfriend mo? Anong araw? Anong oras? At saang lugar? Para mapaniwala mo kami, sagutin mo ang tanong ko! Every detail of your answer is on investigation!"

PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast)  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon