Chapter Twenty Eight
Pumasok ang lahat ng mga representative sa bakanteng upuan, by number ang tatawagin, habang nag papaliwanag ang representative, ay abala si Aria sa harap ng laptop niya, gano'on din ang iba, na abala rin sa harap ng laptop, Nahinto lang sila sa ginawa ng inagaw ng taga presenta ang attensiyon nila, at napabaling ang lahat ng mata sa magandang babae na malapit ng matapos, pero hindi manlang pinansin ni Aria ang tawag ng babae sa kaniya at abala ang kamay niya sa pagtipa ng keyboard ng laptop!
“Are you listening to me! Ms.Ariaña Monhito!"
Mahina pero may diin ang bawat salita, at nararamdaman niya iyun, huminto siya sa pagtipa at nilingon ang babaeng mataray ang dating na nakatingin sa kaniya, Hindi lang ito ang nakatingin sa kaniya, ganiyan din ang iba...Tumayo siya at hinarap Ito, na parang walang matang nakatitig sa kaniya.
“Yes? Miss?"
“Abala ako sa pagpapaliwanag dito, at hindi ka manlang nakinig, your such a disrespectful person!"
Ngumiti siya, ngiting may panginginsulto.
“Well, as I see! Kung nagpapaliwanag ka sa concept na naisip mo ay wala akong pakialam, hindi kasi ako sanay na makikinig sa paliwanag ng ibang tao lalona't sersoyo ako sa ginagawa KO! You see me, I'm serious for what I'm doing! Pero nabitin sa ere ang concept na ipapaliwanag at iaambag ko sa isusulat ko sana sa laptop ko, dahil iniisturbo mo ako!"
Nakita niya kung paano nito, kinuyom ang kamao,
“are you insulting me?"
“Are you affected in my insult?"
“How could you, I thought Ariaña was a respectful girl, but I was wrong!"
“I respect people if they are respect me back, unlike you!"
“You--!"
“Are you done? If your done! Ako naman ang mag representa! mamaya kana makipag argumento sakin sa labas ng meeting room, at huwag kang gagawa ng skandalo, dahil gagawa rin ako ng skandalo na ikahihiya ng pamilya mo! Now, kung tapos kana...umupo kana, the time is running!"
Aniya at kinuha ang laptop bago umakyat sa stage! Inirapan lang siya ng babae, ininsert muna niya ang USB sa laptop.
“So, before we proceed I would like to take the attention to those representative, who are not busy!"
Agaw niya ng attensyon sa mga taong, hindi abala sa ginagawa, huminga muna siya ng malalim bago tiningnan ang ama na nakaupo sa dulo ng bilog na mesa, tumango ito sa kaniya.
“Let's proceed everyone!"
Aniya at pinalakpak ang dalawang kamay sa ere at dumilim ang silid, dalawang minuto ang tumagal ng dilim at lumiwanag ulit, gamit ang glass wall sa kabilang side ang siyang nag reflect ng larawan sa kabuuan ng silid, ayun sa larawan ng nakapalibot sa kabuuan ng silid ay nasa isang couch sila at sinimulan ng mag play ang 3D player na ginawa niya, natututunan niya ito sa kaibigan niyang si Luciy na Interior Designer na palaging gumagawa ng 3D! Hawak niya ang isang maliit na remote control para e, pause ang bawat parte ng bahay kung ipapaliwanag niya, pinause niya ang 3D at ang larawan na bumalot sa silid ay ang kusina,
“So, I heard nasi Mr. Valintos, ay magpapatayo ng condominium building, pero wala siyang maisip na concept! So, I make my own concept for your condominiums, Sir! This is the kitchen, kung single ang titira sa condo ay maaari nating lagyan ng simple but luxury kitchen equipments like refrigerator, Stove, Cupboards and etc.at sa dining area naman ay may table for two, dalawang silya na magkaharap at lamesa, kung may ka date ang single owner ng condo, ay ma's romantic ang pakikipag date sa labas rather than sa condo lang. At sa sala naman ay-!"
Pinlay niya ang 3D at pinause ulit. ng larawan na ng couch ang sa picture!
“Sa sala naman ay lagyan natin ng 3 seats of leather sofa, one square table, carpet, and one stand of lampshade!"
Pinlay niya ang 3D ulit at pinause. ng larawan na ng kwarto ang kumain sa loob ng meeting room.
“This is the room, a simple and soft bed, carpeted floor in any color, flat screen TV, two lampshades side by side of the bed, closet for clothes and bathrooms!"
Hininto niya ang pag play, ng sa bathroom na ang lumabas na larawan.
“Tainted glass wall sa shower area, thick curtains, large size of jacuzzi and bathrobe rack in the back of the door!"
Aniya, pinalitan na naman niya ng bago'ng 3D player at gayon din ang loob ng meeting room kung ano'ng larawan ang lumabas sa laptop niya ay iyun din ang kakain sa buong silid.
“And this is the condo for the person who have family, this is the kitchenette tall refrigerator, medium size or any size ng cupboard kung madami ba ang ilalagay sa loob niyon, stove na medium size at kitchen style! Kung island style or U style, sa dining area naman ay may anim na silya sa harap ng mahabang mesa!"
Pinindot niya ang larawan ng couch,
“This is the couch, and has a carpeted floor,five seats of sofa, oval table and two stand of lampshades!"
At sa larawan naman ng kwarto ang pinakita niya.
“This is the three rooms, one has a queen size bed, flat screen TV, walk in closet, bathrooms that had a different scent, bedside table and two lampshades side by side of the bed, and big window that made of glass that cover of thick and heavy curtains! Let's proceed to the next room, this is the room that has a two bed, and have a lampshades in each side, bed side table on the other side of the bed, flat screen TV, walk in closet, large size bathroom and big window that made of glass too, and cover up of the thick and heavy curtains! Gano'on din ang isang kwarto! So that's all I can share everyone, thank you!"
Aniya at nag bow, lumiwanag ang paligid at nawala narin ang picture na kumain sa kabuuan ng silid, nagsi palakpakan naman ang mga nanonood at nakikinig, pati na iyung mga representative na seryoso sa ginawa kanina ay napatigil para makinig sa kaniya, at tiningnan niya ang ama, na halata sa mukha ang pagkamangha.
BINABASA MO ANG
PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast) (COMPLETED)
RandomAriaña Monhito is an International Prosecutor who work hard in her father's law firm. Aria is given reports to file a case togetherwith the beast in business named Lucifer Salvatrí. He is a handsome businessman with a secret agenda. 'Respect and Mer...