Chapter Fourty Eight
BINUKSAN niya ang pinto at bumungad sa kaniya ang walang Malay na kasintahan, akma’ng lalapitan niya ito ngunit sinampal siya ng Ina ni Ariaña na si Aliana,
*Ouch! Yeah! He deserve that slap*
“How could you! to show your damn face in here! After you ruined the life of my family and to my daughter! Kung hindi mo lang sana ginawa iyun, hindi na sana magiisip pa ng mabigat ang anak ko! Kung paano ipabalik ang nalugi na bangko! You promise me that you will taking care of her! Pero anong ginawa mo! Anong ginawa mo!!!” malakas na sigaw ng ginang..
May heart rate monitor sa gilid, may oxygen sa Ilong ng dalaga, IV pole, IV plaster sa likod ng palad, Dextrose and two pack of blood hanger in the IV pole at nakatusok sa kamay ang karayom, namumutla ang dalaga...
Bumukas ang pintuan at pumasok ang madilim na mukha ng binata at kwenilyuhan siya...
“Ano’ng ginawa mo sa kapatid ko huh?”
If his memory serves him right, this man is Aislan. because his eyes is Amber. Bumukas ulit ang pintuan at pumasok doon ang galit na galit na mukha ng pangalawang kapatid ng kasintahan si Mufasa, agad siya nitong sinuntok. Sa lakas ng suntok nito ay tumilapon siya at napa upo sa sofa, dinuro siya nito...
“I told you already, that you tear her eyes. I will skin you alive!” sinapak siya ni Aislan kaya umikot ang paningin niya...
“Boys, stop it! Ano’ng sasabihin ni Ariaña kapag nalaman nila ang ginawa niyo!” sigaw ng Ina ni Ariaña, bumukas ang pintuan at pumasok ang mga kababaehan na halatang gulat ng makita ang kasintahan...
“Oh my god!”
“What happened Tita Aliana?”
“Her brain hemorrhage, attached again! Dahil nong mga nakaraang araw ay may mabibigat siyang iniisip at nakalimutan na niyang uminom ng gamot!”
Lumingon sa gawi nila ang babaeng matalim ang tingin, “Who did this to her?” anito...tumungo lang ang Ina ni Ariaña, at hindi sumagot. lumapit ang babae at hinila ang braso ni Mufasa palayo sa kaniya at lumaki ang Mata niya ng bumunot ito ng baril sa hita na nasa holster. At tinutok sa kaniya...
“Diba sinabi namin sayo na, huwag mong bibigyan ng sakit sa ulo ang kaibigan namin! Baka nakalimutan mo’ng kayang kaya kung ipakain sa ulo mo ang bala ng baril ko!”
Tinaas niya ang dalawang kamay sa ere bilang pagsuko...
“Tsk! Sana sinabi mo nalang sa kaniya nama’y balak kang bumawi ng kayamanan sa pamilya niya, para tulungan kapa niya! Hindi iyung padalos dalos ka Lucifer! Hindi ka gumawa ng Plano or kung may Plano ka man is maling mali iyang plano mo! Pano kung ma momoroblema ang pamilya ni Lance, dahil sa ginawa mo? Ano’ng gagawin mo? Alam mo naman sa kalahati ng endorsers sa Philippines Asia Bank is Selvester Empire at Amuri Empire? At ang Black Crown Empire ay naiipit sa dalawang naglalakihang kompanya? Baka bawian ng buhay ang negosyo niyo/mo? Isang ihip lang ng hangin biglang maglalaho na parang bola ang Black Crown Empire kagaya ng P.A.B gusto mo ba iyun? I heard na, ayaw mo’ng mag paliwanag sa korte dahil natatakot kang humarap sa ibang tao at natatakot karing mapahiya sa harap ng pamilya mo? Is that all real?” nagtatagis na bagong na tanong nito, nagsi labasan ang ugat nito sa braso, tinutukan niya ang daliri nitong nakakawit sa trigger, baka manila nito at mabaril siya...
Bumukas ulit ang pintuan at naka hinga siya ng maluwag na pumasok doon ang dalawang doctor na babae at lalaki tyaka isang nurse na babae..
“check the ABC!”
“Positive ABC doc!”
“heart rate?”
“100% doc!”
BINABASA MO ANG
PURE SEDUCTION #1 Lucifer's Obsession (Show your hidden beast) (COMPLETED)
RandomAriaña Monhito is an International Prosecutor who work hard in her father's law firm. Aria is given reports to file a case togetherwith the beast in business named Lucifer Salvatrí. He is a handsome businessman with a secret agenda. 'Respect and Mer...