Phiên ngoại 1: Một ngày nuôi cá và trồng thêm rau

6.9K 460 101
                                    




Taehyung có một biệt tài nho nhỏ, đó là nếu đã không muốn tỉnh dậy, nắng có lên đến đỉnh đầu, chuông có kêu liên tục nửa tiếng, anh cũng có thể rúc sâu vào trong chăn ngủ tiếp.

Thói quen này vốn được tình già dưỡng từ hồi mới mười tám hai mươi. Chuyện kể ra thì rất dài, vốn dĩ người chuyên dậy trễ là Jungkook, còn Taehyung hiếu động sáu giờ đã tỉnh như sáo chạy quanh kí túc xá mấy vòng rồi. Bởi vì Jungkook rất nghe lời Taehyung nên các hyung mới phân phó anh qua phòng gọi cậu dậy, nhưng chẳng những không gọi được còn bị Jungkook ủ vào chăn ngủ thêm tận nửa tiếng. Sau này yêu nhau tần suất gọi dậy thất bại ngày càng dày đặc, cuối cùng Taehyung bỏ dậy sớm ôm em yêu ngủ đến trưa luôn.

Nhưng mà bởi vì lịch trình dày đặc không có chỗ sắp xếp lịch tập gym, Jungkook bất đắc dĩ phải chuyển sang tập buổi sáng. Thế là cậu lại trở thành người dậy sớm, để Taehyung đáng thương bị lôi kéo rốt cuộc lại thành người dậy muộn nhất nhà.

Nói ra dài dòng như vậy, thực ra Taehyung sớm đã kiểm soát được chế độ sinh hoạt của mình rồi, chẳng qua mấy tuần vừa rồi liên tục chuẩn bị cuộc tái ngộ bất ngờ này, lại còn phải đi máy bay gần hai mươi tiếng, tìm địa chỉ nhà muốn hoa mắt, thế nên đồng hồ sinh học của Taehyung mới bị nhiễu loạn chút thôi. Mà rơi vào vòng tay của Jungkook thì chẳng còn gọi dậy sớm với chả dậy muộn gì nữa, Taehyung muốn ngủ đến lúc nào thì ngủ, nếu có lỡ ngủ quá giờ ăn sáng thì tình già sẽ ôm luôn cả anh lẫn cục chăn ra ngoài sofa bón cho ăn, đãi ngộ tốt như vậy Taehyung còn không bị chăm đến mềm người mới lạ.

Đợi đến khi được đút miếng trứng cuối cùng thì Taehyung cũng tỉnh tỉnh rồi, nhưng mà bước chân đi vẫn còn xiêu vẹo lắm, Jungkook lại tiện tay bế cục chăn lớn vào phòng tắm đánh răng rửa mặt, Taehyung ngoài đứng yên một chỗ nhe răng ra cho người ta đánh thì chẳng phải làm gì, nếu giả mà Jungkook có ba tay chắc cũng hai tay bế một tay rửa mặt cho anh rồi cũng nên.

Taehyung mới về sống chung rất là bám người, làm Jungkook tưởng như mình hồi xuân mấy chục tuổi về lại cái thời cả hai còn quấn quít mười tám hai mươi. Cậu nấu cơm thì anh cũng ở bên cạnh nhặt rau thái hành, cậu tưới cây thì anh cũng chạy ra tỉa tỉa cái này cái kia, mà cậu hứng lên dọn dẹp nhà cửa thì anh cũng chạy qua chạy lại xem có giúp được gì không. Lúc Taehyung bay đến Mỹ có mang theo một chậu cây hoa anh đào, nhưng cũng chỉ giữ được đâu đó ba bốn ngày là nó héo, Jungkook nói sau này sau vườn sẽ trồng hẳn một cây hoa anh đào, mỗi năm đều ra hoa để ngắm, như vậy nhất định sẽ có phong vị hơn.

Jungkook nói rằng buổi tối muốn cùng anh xuống siêu thị cách nhà ba cây số để mua đồ dùng cho anh, Taehyung ngoài mang quần áo với mấy vật dụng cá nhân thì chỉ có cái thân không, sau này sống chung tất nhiên phải thêm thắt rất nhiều thứ. Taehyung đã đồng ý sẽ cùng cậu ở lại Mỹ rồi, sau này đây sẽ là nhà của hai người, Jungkook rất muốn sơn lại nhà màu khác, mua thêm vài bộ sofa với chỉnh lại nội thất phù hợp với thẩm mỹ của anh, giống như những gì hai người từng mường tượng thời còn trẻ.

Jungkook bận rộn tới lui lại không cho anh động chân động tay, Taehyung buồn chán liền đi quanh nhà nhìn ngắm một lượt. Một tuần vừa qua chuyển đến đây sống chỉ bận quấn quít với chủ, chẳng ngó ngàng gì nhà, giờ mới cảm nhận được nơi đây đơn sơ đến mức nào. Rõ ràng là diện tích tương đối lớn, nhưng bởi vì lớn nên sự trống trải càng nổi bật. Gần như nội thất mua chỉ để đủ quân số, có chỗ để ngồi, có đồ để nấu, có giường để nằm. Không phải nhà ở, chỉ là chỗ trú ngụ qua ngày thôi.

KookV | Chậm nửa nhịpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ