Chapter 9

256 26 8
                                    

"8416"



*Friday afternoon*
*Time check: 5:30pm*


Tristan's POV



Hindi ako pumasok buong araw....

I was scared....

Scared na baka mangyare nanaman ang nangyare kahapon.

Hindi naman ako nagalit or sumama ang loob kay Caleb. I mean,i did everything. I have full control of my body since morning that day. Okay naman, everthing going smoothly.


Pero bakit gan'on?


Bakit kay Caleb pa rin napupunta ang mga high lights kapag kami nag sama ni Zoe? Okay na 'e! Hinatid ko na siya 'e! Tapos... Tapos biglang gan'on?!

I never got the chance! Never! Hindi ko manlang naranasan na mahawakan niya, mas lalo na noong niyakap niya ako!

Correction.... Si Caleb pala!

I dont know.. Hindi naman ako nag seselos kay Caleb. He's helping me actually. Ginagawa niya naman lahat wag lang kami mahalata.


It's just that.... It's so fvcking unfair!!! It's so unfair!!!!



"Uh.. T?" kalmadong tawag sa'kin ni Caleb.

"Yeah?"

"Kanina ka pa naka higa diyan. Anong problema?" (Caleb)


"Nothing.."


"Sumasakit nanaman ba ulo mo?" (Caleb)

"Hindi naman.."

Ka una-unahang pagkakata-on na mahinahon ang pag-uusap namin ni Caleb. Hindi siya sumisigaw, hindi siya suplado, at hindi pabalang ang mga sagot niya. He's totally different!



"Pasensiya ka na kung wala akong maitutulong sa sakit ng ulo mo." (Caleb)


"Nahh...it's okay, Cal." sagot ko sabay upo at ginulo-gulo ang aking buhok.


Tumayo ako at nag tungo sa sala. Binuksan ko ang ref at kumuha ng tubig. Sa buong araw, tubig palang ang laman ng tiyan ko.


"You better eat something." (Caleb)

"I'm good..." ma inam kong sagot sabay upo sa harap ng dining.

Wala nanaman si tito...

Ako nanaman mag isa...

Parang nakakatamad na...

Ganito nalang palagi..

"Hey Cal..." tawag ko sa kaniya.

"Yeah? Yes? Ano 'yon?" dali-dali niyang sagot. Para bang hinihintay niya din na kausapin ko siya.

"Gusto mong mag palit?" biglang tanong ko.

"Palit? Like now? Mag Switch tayo?" (Caleb)

"Oo..."

"Pero-" (Caleb)

"Ikaw naman... Nakakatamad na..."


"What do you mean?" (Caleb)


"Buong araw na na akong gumagamit nitong katawan. Ikaw naman! I know gusto mo rin..."


S P L I T (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon