5 years Later....
Iris POV
It's been five years.....
Ang tagal na pala...
Ika fifth year na ngayon simula noong natulog si Tristan kaya pinatawag kami ni Zoe like she usually do.
Every year kasi gusto niyang mag tipon-tipon ulit kami sa isang bubong para mag celebrate. Hindi 'to parang death anniversary ha, pero parang to catch up lang sa bawat isa. Busy na kasi ang lahat pagkatapos naming mag gradute nang college, actually hindi ko ma imagine na ang katulad ko ay makakagraduate, hahaha.
Anyway, update ko muna kayo sa lahat na nangyare for the past five years.....
Okay, so Juno and i got married a year ago. Finally nagkaroon na ng lakas nang loob ang mokong na pakasalan ako, hahaha! Akala ko steady lang siya sa kung ano kami noon pero may tinatagong sekreto rin pala ang loko. Juno is a real estate agent na ngayon and he's doing pretty good sa trabaho niya, habang ako naman ay still searching for what is best for me, hahaha! Lalo pa ngayon na kakapanganak ko palang at hindi ko pa alam kung saan ko ibibilin ang baby namin kapag nag trabaho ako. Doon pa rin kami naka tira sa Origon Valley dahil shockingly speaking kahit hanggang ngayon ay hindi pa rin ako maka paniwala that Tristan gave that house to us as his Christmas present.
Brit! Okay si Brit naman joined the army. I know right?! Hahaha! Yup, nag pa inlist si Brit para sa boot camp after graduation para tuloy-tuloy na daw. Well, after he heard what happened to Tristan ay parang nag iba ang pananaw ni Brit sa buhay. I can still remember the day na dumalaw siya kay Tristan, he cried all day actually. I mean, I've never seen Brit that breakable. Parang hindi kolang ma imagine si Brit na gan'on ka lambot. Sigaw siya nang sigaw sa pasasalamat niya kay Tristan. Hindi daw siya magiging ganito ngayon kung hindi dahil sa kaniya, which is true naman talaga. Nangako siya na babantayan niya si Zoe palagi sa school at ginawa niya talaga 'yon. Mas protective pa nga siya kay Zoe kaysa sa girlfriend niya. And oh! Speaking of Brit's girlfriend? Psh! Obviously naman diba? Si Julia malamang!
They have this weird relationship sa totoo lang! Hahaha! Una parang akala namin they were just close friends. Close i mean super close na parang mag jowa, hahaha! Kakalito noh? Pero one day kasi na inis lang si Julia dahil she thought Brit was just doing that her dahil magkaibigan sila. So, what she did is hindi niya pinansin si Brit nang isang taon! Hahaha! I mean Brit really make ligaw-ligaw to her for a year para lang ma prove niya that Julia isn't just a close friend. Ang cute diba? He really loves Julia, i mean sa isang taon na 'yon makikita mo talaga ang effort niya sa panliligaw. Julia was the youngest sa lahat so na iwan siya doon after namin mag graduate. Alam niyo ba ang ginawa ni Brit?! Even though makakagraduate na siya kasama namin, nag pa iwan ang g*go!! Hahaha! Binagsak niya nag lahat nang subject niya para lang hindi siya maka graduate at para sabay sila ni Julia next school year! Hahaha! Kahit it was a stupid decision, for me it was the sweetest thing a guy can do for his girl. Yiiie! Wala lang... Kinikilig lang ako.
Si Julia ngayon ay nag tatrabaho na sa Condland Industries. Well, she took up business administration like Zoe kaya doon muna siya para ma hasa pa ang galing niya, with the help of Zoe of course. Hindi pa sila nagkikita ni Brit nang isang taon dahil nag training si Brit sa ibang bansa for a higher rank training course. Kaya ngayon mediyo malungkot ang lahat dahil hindi makakapunta si Brit, huhuhu!
Let's talk about Caleb....
Well, Caleb will be Caleb!
At simula noong natulog si Tristan ay inako niya lahat nang responsibilities ni Tristan! Siya ang naging CEO nang Conland Industries for the meantime habang hindi pa handa si Zoe, siya ang naging mata at bantay ni Zoe sa lahat nang bagay, siya ang naging kuya nang lahat, basta! Ibang-iba na ang Caleb noon kaysa ngayon. Naging responsible na siyang tao. Sobrang nakakabilib nga dahil because of him, parang hindi lang nawala si Tristan sa amin, binuhay niya ang mga katangi-an ni Tristan para hindi namin siya ma miss masiyado. Kahit marami na siyang responsibilities ay hindi naman siya nawalan nang oras sa pamilya niya. Pamilya i mean sina Nora at Jonah of course. Married na rin kaya sila, Hahaha! So dalawa na ang Mrs. Conland ngayon, si Nora at Zoe na. Nora is managing the business nila, Marami nang branches ang bar nila sa buong city kaya sobrang saya ko rin para sa kanilang dalawa.
BINABASA MO ANG
S P L I T (Completed)
Science FictionDahil sa kaniyang kakaibang kondisyon, si Tristan Conland ay hindi na pwedeng magkaroon ng normal na buhay. Inalagaan at pinalaki ng kaniyang over protective na tiyuhin, si Tristan ay inalyo sa ibang tao at iningatan sa hindi malaman na dahilan.