Chapter 3

461 31 28
                                    



  "Sun fall"

                         


Zoe's POV

*First period*



"Hi dear!!" biglang bati ni Debbie. Kakarating niya lang at na abutan niya akong naka simangot dito sa arm chair ko.

"Oh, hi Deb..."

"Pffft! Anong nangyare sa'yo? Haha! Parang walang tulog ah?" (Debbie)

"Not now, Deb. Wala ako sa mood!" tanging sagot ko sabay paling sa bintana.

"Still bothered about last night?" (Debbie)


"Psh! Ano pa?!" inis kong sagot.


"Tell me!! Anong nangyare kagabi?" (Debbie)


"I don't wanna talk about it! Ikaw kasi.. Umalis ka eh."


"Eh sinundo na ako ng driver namin eh. Gabi na kaya 'yon!" sagot niya sabay usog sa gilid ko. "C'mon! Share naman diyan!" giit niya pa.


Na yuko ako sa arm chair at umiling nang umiling. Ayaw kong pag usapan! Ayaw kong isipin ang mga nangyare at lahat nang aking nalaman noong gabing 'yon.



"Dear? You know what? Just forget it... Kalimutan mo nalang 'yon. Sorry kung—"



"I hate them!" biglang singit ko. "I hate them for doing this to me! Bakit tinago nila sa'kin 'to?? Na may mga kasundu-an pala silang mga gan'on tapos bibigla-in nila ako!! Uggghhrr!!! Kakainis!" dagdag ko sabay hampas sa arm chair.


"Dear relax!" bulong ni Debbie dahil na pa lingon ang ibang mga kaklase namin. "okay tama na.. Mali yata na nag tanong pa ako sa'yo at—"


"Alam mo 'yung feeling na wala kang magagawa dahil may kasulatan pa sila?!!"


"Kasulatan?! Anong—" (Debbie)


"Kasulatan!" giit ko. "May hand written agreement sila ng daddy ni Tristan so that their deal will not be broken!"



"Wow! Hahahaa!" (Debbie)


"Deb kasiiiii!!"


"Ay sorry Dear, hehe! Tapos? Tapos??" (Debbie)


"Ay nako!! Basta!! I hate them! Lalo pa ang Tristan na'yan!!"



"Why?! Ano naman pala ang sinabi ni Tristan tungkol diyan?!" (Debbie)



"Psh!! Ang sinabi niya?!! Gusto mong malaman?!"


"O—Oo.. Teka bakit—" (Debbie)



"Ang sabi pa ng animal (Don't worry po, bibigyan ko kayo ng isang dosenang apo!) yan ang sinabi niya!! G*go siya!"

"HAHAHAHAHA!! What The F??!! SERYOSO?!!" (Debbie)


"Oo!! As in, Deb! Sa lahat ba naman na pwede niyang sabihin, 'yon pa?!! Uugghhrrr!! Nakakastress talaga sila!"



"HAHAHAAHAHA!! DEAR pwede! Pwede na sa'kin si Tristan! HAHAHAHAA!" (Debbie)

S P L I T (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon