Chapter 14

287 21 13
                                    

"The shadow in the dark"




*Flashback 10 years ago*

*Conland Industries Laboratory*






Kasama ang sampung mga scientists ay hindi ma ipinta ang kasiyahan ni Sean noong malaman niya na nandito na ang hinihintay niyang tao. Ang tao na makakatulong sa kaniyang problema.









"Dr. Alexander Fench! It's an honor to finally meet you!" naka ngiting bati ni Sean at agad niya itong kinamayan.







"Likewise Mr. Conland." sagot naman ng lalake.







"Please, sit down." alok ni Sean at sabay silang umupo.






Nandito sila ngayon sa pina ka top floor ng companya kung saan matatagpu-an ang opisina ng C.E.O. Mula pa noon ay kilala na ang Conland Industries na top leading company sa industriya ng science at makabagong teknolohiya. Pero ang tinututukan nila ngayon ay ang pag gawa ng isang bioweapon that never been tested on human trials.







"May i ask why I'm here, Mr. Conland?" (Dr. Fench)







"Sean! Please call me Sean." singit niya naman. "Well, maybe you already Know the answer to your question, Dr. Fench. I like you to be my—"





"If your asking me to build a weapon, Mr. Conland, hindi ako ang kailangan mo." seryosong singit naman ng doctor.







"Teka.. Teka... Patapusin mo muna ako." sagot naman ni Sean. "I'm not asking you to build me a weapon, I'm asking you to help me about something." dagdag niya sabay may iniabot siyang folder sa doctor. Agad niya naman itong kinuha at binasa.








Agad kumunot ang noo ng doctor habang binabasa ang laman ng folder.







"Hmmm.. This is a very complicated procedure. It will take time and—"








"Hindi kalang biochemist pero you also studied about Neuroscience, I'm i right?" singit ni Sean dahilan para magulat ang doctor. "I know all about you Dr. Fench. You've studied brain anatomy, top of your class. You're the best of the best, and you're the only shot I've got." dagdag niya.








"This is not just an ordinary experiment na pwede nating gawin, it takes time and more effort to come up of a solution. Hindi ito biro, Sir." (Dr. Fench)







"I am willing to risk everything, Dr. Alam kong hindi madali, maraming gagawin, pero ito nalang ang pag-asa ako. But in your hands, i know we will succeed." (Sean)







"Hindi ko pa ito nasubukan at Hindi ko rin alam ang origin ng subject. Mga past history niya at—"






"I will provide everything that you will be needing." singit ni Sean.







"But, Mr. Conland, maybe the subject may not be capable of such an experiment because of his age and to do that we have to—"







"Oh don't underestimate him, Dr." biglang singit muli ni Sean. "He's more capable than you think." dagdag niya.






Hindi agad naka sagot ang doctor dahil patuloy parin siyang nag babasa sa laman ng folder.






"It's never been done Before?" (Dr. Fench)





"Never.." (Sean)







S P L I T (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon