*Note: basahin mabuti para hindi malito..*
"A Tragic ending"
*PREVIOUSLY...*
"Hello, son..."
I really can't believe this is happening!! Kahit boses niya ay gan'on pa rin!
Hindi ako makapaniwala na makikita at makakaharap ko ulit ang aking ama!!
"S--Sean?"
>>>>>>>>
Walang emosiyon... Walang ka emos-emosiyon ang kaniyang mukha. Parang robot lang siyang naka tingin nang deretso sa akin. Ang putla nang katawan niya mula ulo pababa, may marka nang tahi ang kaniyang dibdib at gan'on din sa gilid nang kaniyang tenga. Ni hindi nga siya kumukurap, at parang hindi rin humihinga.
Anong ginawa nila sa kaniya?!!
"You see?!! TINGNAN MONG MAIGI, TRISTAN!! THIS IS THE FUTURE!!" naka ngising saad ni Wessex.
Nanginginig na ang buo kong katawan sa galit. Napapaluha na ako habang pinagmamasdan ang aking ama na parang ginawa nilang laru-an! Bigla akong na pa yuko at na pa kuyom, hindi ko siya kayang tingnan, hindi!! Hindi ko kaya!
"H--How can you do this to him?" saad ko habang naka yuko. "H--How dare you play god WITH HIS LIFE!!!!!!" Buong lakas kong sigaw.
"No, you got me wrong...hindi ko kailangan ang buhay niya." naka ngising niyang sagot sa akin at pagkatapos ay lumapit siya kay Sean at inakbayan ito. "Ang kailangan kolang sa kaniya ay ang kakayahan niya." dagdag niya pa kaya agad akong na pa tingin sa kanila. "Imagine that i can harness all your abilities?!! From his older brother Christian, to him.. And then....sayo."
Muli nanamang bumilis ang pag kabog nang dibdib ko. Iba pa talaga ang binabalak niya, Mayroon pa siyang gusto makuha sa amin maliban sa Exodus.
"Nakuha ko na ang sa kanila actually, hahaha!" biglang saad niya sabay humalakhak. Hindi nag tagal ay may ibinulong siya sa tenga ni Sean at pagkatapos ay pumaling siya sa akin. "Ikaw nalang ang kulang!"
Pagkatapos niyang sabihin 'yon ay biglang inilahad ni Sean ang kaniyang kamay habang naka tutok sa akin. At sa isang iglap ay bigla akong lumutang sa ere at pagkatapos ay para akong hinila papunta sa harap nila at sumakto ang leeg ko sa mga palad ni Sean.
"Ksssss!!!! S--Sean!" Hirap kong saad habang dahan-dahan niyang pinipiga ang leeg ko.
"Okay... I'll take this!" Naka ngising saad ni Wessex habang pilit niyang kinuha ang Exodus sa kamay ko.
Pansin kong pumapalag si Zoe nang makita niya akong sinasakal ni Sean. Hindi rin siya makapag salita dahil may tali ang kaniyang bibig at hawak-hawak siyang nang isang lalake. Hindi ko na talaga alam kung anong gagawin ko dito. Kung lalaban man ako, hindi ko kakayanin silang dalawa ni Christian, kung nandito lang sana si Caleb! Tsk!
"Ehhhhrr!! Kssss! S--Sean.. H--Hindi ako m--makahinga." muli kong saad habang mas lalo niyang hinihigpitan ang pag sakal sa akin.
"There's no use of talking to him." biglang singit naman ni Wessex. "He's still have the same brain but i erased all his memories. Wala na si Sean, Tristan.. Hindi na siya ang dati mong kilala." dagdag niya.
I feel so helpless now! I can't think of anything else but the last option na binigay ni Dr. Fench.
Ang antidote!!
BINABASA MO ANG
S P L I T (Completed)
Science FictionDahil sa kaniyang kakaibang kondisyon, si Tristan Conland ay hindi na pwedeng magkaroon ng normal na buhay. Inalagaan at pinalaki ng kaniyang over protective na tiyuhin, si Tristan ay inalyo sa ibang tao at iningatan sa hindi malaman na dahilan.