Chapter 21

15 0 0
                                    

YANNA

The moment I woke up biglang nag vibrate si Phone, antok na antok pa rin ako kaya isang mata ko lang ang nakamulat. Pero nang makita kong may text galing kay Kalix ay agad akong napangiti, eto ako ngayon gising na gising na. Daig ko pa nagkape.

****

From: Love

'Good morning love, I can't wait to see you again. I miss you, Love. See you, I love you so much"

****

Spell kinikilig? L-Y-A-N-N-A

He's my sweet boyfriend, ang sweet sweet niya. Yung tipong akala mo asawa mo siya, Charot. HAHAHAHAHAH, Masyado nang OA.

****
Naligo na ako at nag-asikaso para pumasok. Magco-commute na lang sana ako pero nag offer sa akin si Kuya Denzer na ihatid na lang niya ako. Ano nakain nung lalaking yun? For the first time, sinabay ako papuntang school. 

Pagdating ko ay pinagtitinginan na agad ako nang mga schoolmate ko. Anong problema nila? Naglalakad ako malapit sa supply room nang biglang may lalaking humila sa akin papasok doon.

"What the-" Hindi ko natapos yung sasabihin ko nang takpan niya yung bibig ko.

"Shh, Wag kang maingay." Rinig kong sabi niya at binuksan yung ilaw. 

Nanlaki naman ang aking malaman kung sino siya. "Blayze?" Wala sa sariling sabi ko.

Ngumisi naman ito. "So, it's my gorgeous classmate. It's a wonderful coincidence, ang swerte ko dahil ikaw yung nahila ko papunta dito."

"Ano bang trip mong lalaki ka?!" Inis na tanong ko dito.

"Manghila nang babae papasok sa supply room, naghahanap lang naman ako nang babaeng paglilibangan dahil masyado na akong bored. At bagay ka dun," Sabi niya. Lumaki naman ang kanyang pagkakangisi.

"You know what?! You're such a jerk!! Wag mo akong idadamay d'yan sa kawalang hiyang ginagawa mo. At isa pa ginagawa mong libangan kaming mga babae? Just because you're bored?! What the h*ck. Libangan mo na talaga ang panggagamit noh?! Ha?! Sumagot ka!?"

"Ano naman ngayon?"

"You're such a jerk, Blayze!!" I tried punching him pero nasalo niya yung kamay ko.

"Opxs! Wag sa mukha, sayang kagwapuhan ko."

"Alam mo ang hangin mo rin eh noh! Wala akong pake kung masira yang mukha mo! Ang panget mo naman!! Walang kwenta yang pagmumukha mo kung manggagamit ka naman!! Manloloko! Akala mo ikinagwapo mo yung pagiging Manloloko mo noh!!" Nagpipiglas ako at pinagsusuntok ang braso niya gamit ang isa ko pang kamay. Hinawakan niya ang magkabila kong kamay at isinandal niya ako sa pader. "Oh? Bakit? Sasapakin mo ako? Sasaktan mo ako?! Bakla ka!! Bakla!! Bakla!"

Tinignan niya lang ako sa mukha, ganun rin naman ako. "T-teka, anong g-gagawin mo?"

"I didn't know you have a beautiful eyes." He showed his dazzling smile at me, then tinignan niya ako na kulang na lang matunaw ako. He is looking straight into my eyes, ako rin naman ay nakatingin sa mata niya.

"Bakit? A-akala mo makukuha mo ako sa pag f-flirt mo ha?!"

"My love, you're stammering. I guess you are being disturb by my presence."

"Bitawan mo nga ako!!" Nagpupumiglas ako pero hindi ko siya kaya. Masyado siyang malakas.

Nilapit niya ang kanyang mukha sa akin, as in sobrang lapit hanggang sa magkadikit ang mga noo namin. Bumilis naman ang pag tibok nang puso ko. "You're nervous, I can feel it." Inilayo niya ulit ang kanyang mukha then he looked at my I.D. "You're name is Yannie?"

"It's Yanna!!"

"Well, I want to call you Yannie." Inilapit niya muli ang kanyang mukha sa akin then he looked at my pinkish lips. "What if I kiss you right now?"

"Subukan mo lang, matatadyakan talaga kita."

Ilalapit na niya sana yung mukha niya sa akin pero nakaiwas agad ako kaya good thing hindi na tuloy."Bye jerk. Wag na wag mo akong lalapitan, Blayze At wag na wag mo rin akong susundan,"

"Halik," Rinig kong sabi niya at itinuro ang labi ko.

"Tadyak gusto mo?!"

"Halik nga gusto ko!!" Hindi ko siya pinansin. Tinulikuran ko na siya at lumabas na. Ano bang iniisip niya?! Bwisit!! Bwisit!! Napaka-walang hiyang lalaking yun. Letche siya.

ALLYZA

Nakita kong hinila ni Blayze papuntang supply room si Yanna. Who's Blayze? He's a international playboy, wala itong ginawa kundi mang gamit at pangloko nang babae. Siguro si Yanna yung napagtripan ngayon ni Blayze. Why? Yanna's Beautiful. Kilalang kilala siya dito sa school namin dahil kumakanta nga siya tuwing event namin. Marami ring gustong makipag kaibigan sa kanya, at meron ring iilan na nagkaka-crush sa kanya. Mabait, Maganda, mapagmahal, masipag at Maalalahanin si Yanna, kaya hindi impossibleng nagkagusto sa kanya si Blayze.

But Blayze? He's such a jerk, wala itong ginawa kundi mangbabae. Madami itong naging girlfriend pero ni isa ata, wala siyang sineryoso.

Yah, Allyza. Kailan pa nag seryoso ang isang playboy? Isang lalaki na mahilig mangbabae. It's impossible, na makuntento siya sa isa. Pero teka nga, Paano kung gusto pala niya si Yanna? Baka magkagulo ang grupo ni Blayze at Kalix, malalagot na. Baka magkabangaan ang dalawang grupo na C3 At A6. Hindi ko alam pero minsan kinakabahan rin ako dahil baka may mangyaring masama kay Yanna. 

Our Forgotten Memories (Forever Series #1) EDITEDWhere stories live. Discover now