Chương 1: Minh tệ

269 12 9
                                    

Đèn đỏ chỗ giao với đường ray lóe lên, ô tô và người đi đường bị chặn lại hai bên đang buồn bực ngán ngẩm nhìn chằm chằm phía trước, ngẩn người, gọi điện thoại lại gọi điện thoại...

Dưới trời nắng chang chang, nhìn lại hơi nóng hiện ra từ mặt đất, khiến người chờ đợi càng nóng nảy chán ghét khó yên.

Chỉ là thời gian này giống như bị kéo dài vô hạn, xe lửa tới cực kỳ chậm...

"Mẹ nó, đây cũng mười phút đồng hồ, bình thường cũng không đến mức này." Một người đàn ông cưỡi xe máy, dùng cổ áo lau mồ hôi trên mặt, không kiên nhẫn quát nhân viên công tác.

Nhân viên công tác giơ cờ, cái gì là mồ hôi đầm đìa nhìn hắn là biết, môi hắn hơi khô, nhìn ra nếu như xe lửa tới trễ một chút nữa hắn cũng lập tức vì thiếu nước mà té xỉu. Toàn bộ lông mày chen thành chữ Xuyên*, nghe thấy những lời bất mãn cũng chỉ có thể lắc đầu, tỏ ý không rõ lắm.

*Chữ Xuyên 川: ý nói nhíu mày lại

Người đàn ông mới không tin những người này sẽ không biết rõ, thuận miệng tăng thêm mấy câu thô tục, nhìn chằm chằm dãy số chậm chạp không nghe điện thoại, càng ngày càng không kiên nhẫn.

Bên trong chỗ xếp hàng đợi, còn đậu một chiếc xe con màu đen. Lái xe là một ông lão, đeo găng tay màu trắng, cả người ngồi thẳng tắp trên vị trí điều khiển, vịn vào tay lái.

Một người phụ nữ ngồi phía sau đang chống cằm nhìn lên trời xuất thần.

Tóc cô ta ngắn ngang tai, mang kính râm thật to, nghe giọng nói hùng hùng hổ hổ phía bên ngoài, đôi mắt được che chắn chuyển hướng sang người đàn ông kia, khóe miệng có chút nhếch lên, giọng điệu lạnh lùng nói: "Chú Vương, gọi điện thoại cho dì Ngô, cơm tối tôi sẽ đến trễ."

Sau khi chú Vương nghe thấy, không hỏi đến nguyên do đã lấy điện thoại ra...

Sau khi cúp điện thoại, chú Vương ngẩng đầu hướng về phía kính chiếu hậu, ôn hòa nói: "Phu nhân nói không vội, còn dặn dò tiểu thư trên đường cẩn thận."

Người phụ nữ đưa bàn tay tinh tế lại tái nhợt chống cằm lên, xuôi theo tóc mai nhẹ "Ừ" một tiếng, ánh mắt nhìn chằm chằm vào người đàn ông cưỡi chiếc xe gắn máy kia, ngón tay thỉnh thoảng nhẹ nhàng gõ lên mặt vài nhịp điệu theo bản nhạc, thản nhiên nói: "Kiếp trước gieo nhân kiếp này gặt quả, cái gọi là tuần hoàn chẳng qua chỉ là số mệnh, A Di Đà Phật."

Chú Vương nghe âm thanh lành lạnh của tiểu thư nói ra những lời này, lông mày cũng nhíu lại. Ông biết năng lực của tiểu thư nhà mình, đánh giá hình dáng những người kia, mặc dù không biết tiểu thư nói tới ai, cũng có thể đoán đến sắp tới đây sẽ phải xảy ra chuyện gì.

Hoàn cảnh yên tĩnh trong xe bỗng nhiên biến thành ồn ào, người phụ nữ mở cửa xe ra, giẫm lên giày cao gót ít nhất cũng bảy xen-ti-mét, ống quần tây màu xám thẳng đứng, áo sơ-mi màu trắng có sọc tối màu dựng thẳng, đứng bên cạnh cửa xe. Ngón tay dài nhỏ thủ sẳn ở bên mái hiên cửa xe, khuỷu tay của cánh tay kia gác ở trần xe, vóc người thẳng tắp, quay đầu nhìn chỗ xe lửa còn chưa xuất hiện.

"... Thời gian còn chưa đến."

Cô ta vừa dứt lời, người đàn ông vừa mới hùng hùng hổ hổ rốt cục bực mình thu hồi điện thoại dự định bất chấp vượt qua, thật bất ngờ xe máy vừa mới lên đường ray đã mất khống chế trượt ngã, chiếc xe máy nặng nề cứ đè ở trên đùi người đàn ông kia như vậy!

[BHTT] - EDIT - Hủ linh chú -  Hành Du NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ