July 24,2020
"And why are you giving me paper works?!" Mataray na tanong ko sakanya. Ginawa ko naman ng maayos so far yung mga gawaing bahay. Pero paper works?! Hate ko mga ganitong UGHHH!!!
"10k sahod mo dito tapos mag huhugas ka lang ng pinggan at mag wawalis? Dito ka pa naka tira sakin at nakiki kain ka pa."
"Then I'll pay for that. 2k for rent and 2k for my expenses." Offer ko.
"Up to you."
"Kapal ng mukha mo palibhasang kinuha niyo lang naman yang yaman mo sa tatay ko tsk." I murmured.
"I can hear you."
Padabog kong kinuha ang mga papel at isa isa itong nilagyan ng stamp.
The fuck's with these papers?! It won't end!!!
Di ko na alam kung anong oras na. Busy lang ako mag labas ng sama ng loob dito sa pag sstamp netong mga bwisit na papel na to.
"Have some tea." Sabi niya at ipinatong sa mesa ang tea.
"Ayokong Tea, gusto ko Gin." I said to him in a cold voice.
"Alak yun diba?"
"Yea? Problem?"
"You're such a rebel." Sabi niya bago umalis sa kwarto.
So pumasok lang siya para mambwisit? UGH.
It's 9pm. The paper never ends. Nakatulog na nga ata ako e.
~
June 26,2020I woke up with a blanket on my shoulders. Sino naman nag lagay nito? I must've fallen asleep doing all these paper shits.
Naligo na ako at inayos ko ang bag ko para mag prepare sa school. Van is no where to be found in his house. He left for work I guess. 10am naman na kase.
I went to my first class. Business student ako and I'm in my third year.
"OJT starts next week and I'm sorry to announce that there are minor changes sa schedule at places ng pag OOJT-han niyo. Some companies backed out. Alright, so I will call those people who are affected by the minor changes. Ms. Quing and Uy" tawag ni ma'am.
Lumapit kami ng kaklase ko. Siya ang partner ko sa OJT. We never talked to each other before. Maybe a little, subject related.
"Mag ttransfer kayo sa LR company. Start of OJT is next week you need to complete 420 hrs. Schedule is Monday, Wednesday, Friday 7:30am to 4pm so make sure na hindi na kayo kukuha ng classes pag MWF."
"LR company ma'am?!" I repeated. Impossible! Bakit sa lahat ng company, sa company pa ng tatay ko?!
"Yes. Light and Rust Company. Napaka swerte ninyo." Sabi ni ma'am.
I was left there, na naka nganga. Fck. I tried to hard to escape things that's making my life miserable pero tadhana talaga ang gumagawa ng paraan para mapalapit ito sakin. Ano ba nagawa kong masama?!
Bago umuwi, pumunta muna ako kela Rosiel at Antoinette. We're now in Lemon building. Isa ito sa pag mamay ari ng tatay ko actually kaya I hate it when I go here para puntahan sila sa GYM. Ugh now I remember na dito ko rin aksidenteng nakita ulit yung bwisit na Van.
"Ba't mukha kang malungkot?" Ani Antoinette.
"Basta."
"Tara inom." Aya antoinette.
"Wow kakatapos niyo lang mag gym tapos inom agad?" Ani ko sabay tawa.
"Mukha kang malungkot eh."
"Hayst sige tara."
~
"Hoy dahan dahan naman Lhara. Napaka kalat mo pa naman pag lasing HAYST." Ani Rosiel.
Di ko na mabilang kung nakailang shot na ako. Ewan basta binubuhos ko lang talaga lahat ng problema ko dito sa pag iinom! UGH!!!
~
"Anong oras na?" Ma awtoridad na sabi ng walang iba kundi si Van. Umiikot yung mundo. Nalasing ata ako. Buti at naka uwi pa ako.
"Di ko alam ba't di mo nalang tingnan orashaannnnn marunong ka naman mag basa ng oras divaaaa"
"Nag drive ka pa talaga pauwi? Pano kung naaksidente ka?"
"Pake mu ba Van"
"You're a mess hali ka nga dito." Naka kunot noong sabi niya at hinawakan ako sa kamay.
"Let me go Vanshh" sabi ko at sinubukang kumawala sakanya.
Naramdamn ko na bigla niya kong binuhat
"put me down fffff!!!! Vanshhhg!!! AAAAAAA!!!!!"
"Shut the fuck up."
BINABASA MO ANG
I'm Stuck with THE BOSS
RomanceSi Lhara ay isang runaway daughter ng isang napakayaman na CEO dito sa Pilipinas. Isang araw, bigla nalang sumulpot ang napaka guwapong demonyo slash filthy rich na si Van Newton, ang right hand ng kanyang tatay na kanya ring EX boyfriend noong high...