20 (Duties)

502 7 0
                                    

"Anong problema? Wife naman kita."

"Sa papel lang yun-" he cut me off with a kiss.

"W-what was that for?!" Gulat kong sabi sakanya habang tinatakpan ko yung bibig ko.

"Para hindi ka na mag complain, wife." He teased again.

"Stop it!" Inis na sabi ko.

"Bakit ayaw mong magkasama tayo sa isang kwarto? Baka naman takot ka lang ma turn on?" He said with a grin in his face. Well, part yon. Takot ako na baka ma turn on nanaman ako tapos alam mo na may mangyare nanaman saamin UGH hindi pa nga ako nakaka get over nung nakaraan plus, I'm not really comfortable with him, seeing my morning face.

"Asa hindi ah baka ikaw."

"Sure yan." Sabi niya kaya hinampas ko siya. He just laughed.

"Last na yung last time! Mamaya mabuntis mo pa ko eh."

"Eh ano naman? Asawa naman kita-"

"You're so annoying! Bababa na nga ako para i settle yung food para sa guests tomorrow. Bwisit." Inis na sabi ko bago naglakad sa pinto.

"Sabay na tayo, may agenda rin ako sa restaurant." Ani niya at sumunod saakin.

~

Nasa restaurant na ako ng hotel. Nagpa reserve kami ng room good for 25 pople. Syempre malaki ang room dahil hindi lang naman basta basta ang guests.

Mayamaya, biglang bumukas ang room. Van opened it and escorted a lady papasok sa room. Namukhaan ko siya kaagad, siya yung ceo na sobrang ganda na ka edad ni Van. Violet and name niya. Pati sa pag upo inalalayan niya ito. Napaka gentleman niya naman.

I just ignored them and proceeded with the tasting of food para makapili ako ng menu.

"Wow, tingnan mo yung dalawa mag asawa ba sila? Bagay na bagay sila." Ani nung waiter sa katabi niya. I looked over whom they were talking to only to find out that it was Van and that beautiful lady smiling to each other while talking.

"Oo nga para silang celebrity." Ani ng kausap niya.

Napakunot yung noo ko. May nalalaman pa siyang pa wife wife tapos kung makipag usap siya sa ibang babae ganyan tsk. Ba't parang masakit ng unti?

Maya maya, bigla silang tumayo at lumabas ng resto. Marami pumasok sa isip ko like... are they going to sleep with each other? Tataas ba sila sa rooms for that? AAAAA. Pero anyways malinaw naman samin na sa papel lang kami mag asawa. And baka... fuck buddy lang naman talaga tingin sakin ni Van. I mean, impossible namang wala siyang babae e recently lang naman ako tumuloy sa bahay niya diba. I still don't know a lot of things about him like, his private life etc.

I shrugged the thoughts off my head.

Di ko siya kaano ano tinatak ko sa isipan ko.

I continued with the taste testing. Mag iisang oras na ako dito pero nasa lunch palang ako busog na busog na ako. Ano kaya pipiliin ko.

"May I help you?" Tanong ng isang gwapong lalaki na nakasuot ng suit. I think he's around Van's age.

"Kailangan kong pumili ng food para sa event sa monday pero busog na ako." Sabi ko sakanya. He laughed.

"Tulungan kita."

"Nag ttrabaho ka ba dito?" Tanong ko sakanya.

"Oo." Ani niya. Baka isa siya sa mga waiter or chef. Ang gwapo niya naman na waiter or chef kung sa ganon, para siyang butler.

Pinaupo niya ako sa table. He grabbed some food and put it on the table. Lahat ng kailangan kong lasahan ay andoon na. Just looking at it makes me sick dahil busog na ako.

"Drink this. Pampawala ng umay at pampatunaw ng kinain yan." Ani niya at iniabot saakin ang isang tea.

"Anyway, pag nag tataste testing hindi naman kailangang gawin mong meal yung isang ulam. Kanina pa kita pinagmamasdan, pinag lalantakan mo na yung nga pagkain don e. Hahaha" ani niya sabay tawa.

"Yung boss ko kasi ako inassign dito wala nga akong alam dito eh." Ani ko sakanya.

"Ahh from what company are you?" Tanong niya.

"LR... Intern lang ako don."

"Interesting. Baka naman nakikitaan ka kasi ng potential."

"Siguro... ewan pero feel ko more on pinag ttripan ako."

I'm Stuck with THE BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon