Van's P.O.V.
"Ayaw niya talaga mag salita sir." Ani ng isa sa mga myembro ng FP.
"Magkano ba ang binayad sayo para isara mo yang bibig mo?" Tanong ko sa lalaking walang imik na nakagapos lamang sa upuan.
Tinapon ko sa harapan niya ang litrato ng isang pamilya.
"S-san mo nakuha yan?!" Sa wakas, nagsalita na siya.
"Sagutin mo muna ang tanong ko, sino nag utos sayo na mag sumbong?" Kalmadong tanong ko sakanya.
"Hindi puwede sir. Hawak rin nila pamilya ko sir." Pinagpapawisan na sabi ng lalaki.
"Hawak ko rin ang pamilya mo." Ani ko at tinawagan ang numero ng kanyang panganay na anak. Nag salita ito sa telepono ng hello pero inoff ko na ang tawag. Sapat na iyon para ipaalam sakanya na hindi ako nakikipag biruan.
"Poproteksyunan ko pamilya mo kung sasabihin mo sakin kung sino nag utos sayo. Pero kung hindi, di ako mag dadalawang isip na idamay sila dito." Galit na sabi ko. Naiinip na ako wala akong paki alam kung may mapatay akong tao. They almost killed Lhara. I'll kill whoever hurts her before they even get their hands on her.
"Babae po."
"Hindi lalaki? Jared Tan?" Nakakunot noong tanong ko sakanya.
"Hindi po, babae po. Pero hindi ko kilala. Matangkad, maputi, maganda, yung damit niya po parang pang model tapos parang sophistikada po." Mabilis na sabi ng lalaki.
"Tauhan ng Tan?" Tanong ko.
"Opo." Sabi ng lalaki.
Wala ng ibang tao na pumasok sa isip ko kundi si Violet. Bakit niya naman gagawin ito?
Maya maya, biglang tumunog ang cellphone ko at agad ko itong sinagot nang makita ang pangalan ni Lhara.
"Hello?" Tanong ko.
"Hello? Sorry napindot ko lang. Baba ko muna may work pa ako e." Ani niya. She's too careless, I wonder if she's doing okay.
"Are you doing-" *toot toot toot toot* she cut me off. Ibinaba niya na kaagad ang tawag.
Anyway I need to get home as soon as possible. I want to see her and tell her to stay away from Violet.
I dialed her number again but it just kept on ringing. Hindi niya sinasagot. Somehow, I had a bad feeling about her call a while ago.
"Sir, ready na po ang kotse sa labas." Ani ng myembro ng FP.
Naglakad na ako papalabas ng room. Agad naman akong sinalubong ni Owen.
"Tumawag sakin ang isa sa mga watch men. Kinidnap raw si Lhara." Ani niya. Napamura nalang ako sa isip ko ng ilang beses.
Shit I hope she's okay. I'll definetly kill If I have to.
Dali dali kaming sumakay sa Van at tumungo sa airport. Thank God I put a tracker on her necklace. I opened my phone to see where she is.
"Owen, send some of your men. Eto yung location. They're heading in the middle of some desserted area. Medyo mahina ang reception sa area na pupuntahan nila so send them quickly." Sabi ko kay Owen na agad namang kinuha ang cellphone ko para makita kung saan nila dadalhin si Lhara.
At the back of my head I'm damn worried. I just really hope na wala silang gawing masama sakanya.
"Can't this car go any faster?!" Naiinip na sabi ko sa driver.
When we got into the airport, mayroon pang pila at may 30 minutes pa bago ang departure.
"Excuse me, can I rent a private plane it's an emergency." Ani ko sa babaeng nasa counter.
BINABASA MO ANG
I'm Stuck with THE BOSS
RomanceSi Lhara ay isang runaway daughter ng isang napakayaman na CEO dito sa Pilipinas. Isang araw, bigla nalang sumulpot ang napaka guwapong demonyo slash filthy rich na si Van Newton, ang right hand ng kanyang tatay na kanya ring EX boyfriend noong high...