23 (Love Talk)

488 7 0
                                    

August 19, 2020

Weird.

That's exactly how I'm feeling right now. Nakaupo ako sa desk ko habang nag pipirma ng mga documents.

It's odd because I kept pondering about my real feelings towards him. Falling for him means defeat. He took everything from me, pati ba naman puso ko? No, hindi ako papayag. Maybe... I'm just feeling this way because I've been physical with him? We kiss and have sex. Maybe I just mistook those feelings over these feelings that I'm feeling.

"Lhara. Have some cup of milk." Van said, breaking me out from my lutang self.

"Ahhh ehh hehe thanks." Ani ko tapos kinuha yung gatas na inilapit niya sakin. I feel butterflies in my stomach everytime he comes near me and I hate this feeling.

"Ano ba iniisip mo? Kanina ka pa parang wala sa mundo." Curious na tanong niya.

"Wala naman." Sabi ko nalang sakanya.

Badump Badump.

"Seryoso? If you're okay you'd probably say something like 'gatas? Seriously? Hindi ako bata' or maybe glare at me." Ani niya.

"I'm really okay I'm just... thinking about my life and stuff. By the way, okay lang bang di ako sumabay umuwi? I'll just meet my friends." Ani ko sakanya.

"Okay, be home by 9:00 tho. And call me if pauwi ka na." He said before leaving my table.

Ughhh!!! Why does he have to be like that!? It makes my heart race!

~

"Antagal natin hindi nagkita kita" ani Rosiel.

"Gagi Oo nga ano ba nangyare sayo?" Tanong ni Antoinette.

I told them about the marriage. But I didn't tell them about its purpose because it's you know, illegal related.

"WHAT THE HELL?!"

"GAGO?!"

"Sorry guys, kailangan ko kasing ikasal kasi... I need cash for my future." Ani ko sakanila. They don't know that my family owns a company. I've been shut about it ever since then kasi nga hindi lang legal na business ang Pagmamay ari namin diba, meron rin illegal. and Di rin ako kumportable na isipin ng mga tao na mayaman kami. Besides, I'm on my own now.

"My God, Lhara. Andaming paraan bakit mo kailangan magpakasal?!" Concerned na sabi ni Rosiel.

"Sorry guys..."

"Isa pa, nakakapag tampong hindi mo kami ininvite sa wedding tsk." Nagtatampong ani ni Antoinette.

"Baliw, walang wedding na naganap, civil lang." ani ko.

"Kahit na! This weekend, pupunta kami sa bahay mo! We need to interview this sugar daddy. Mamaya may gawin sayong masama yan!" Ani Rosiel.

"Anyway... paano mo ba masasabi kung inlove ka na sa isang tao?" Tanong ko sakanila.
~

August 20,2020

Nakauwi na ako sa bahay. Syempre, kasama si Antoinette at Rosiel kasi nga nag pumilit sila. Pinagpaalam ko na rin naman kay Van.

They're sitting on the sofa while eye-ing on Van na busy sa pag luto ng dinner namin. Na introduce ko na sila sa isa't isa kanina.

"Infairness, ampogi ng asawa mo." Ani Antoinette.

"True tapos hot. May nangyare na ba sainyo?" Tanong ni Rosiel.

"W-wala! Gago ka ba? Civil wedding lang naman yun noh." I lied.

"Excuse me ladies, ready na ang dinner." Aya ni Van at dumiretso sa dinning area.

Nagtinginan naman si Antoinette at Rosiel bago tumayo at sumunod.

"So, Van what's your full name?" Tanong ni Antoinette.

"Jovanni Gabiel T. Newton"

"May lahi kang foreigner?" Tanong ni Rosiel.

"Yeah, may dad is american and my mom is half korean." Ani Van.

This interrogation is so awkward.

"Bakit mo pinakasalan ni Lhara?" Tanong ni Antoinette.

Badump badump...

"Well... I dated her when she was in highschool. I was in college then. I liked her ever since." Sabi niya.

That's a lie right? Maybe... he's just lying to avoid further questions.

"Do you even love her?" Tanong ni Rosiel.

Badump badump...

"Ofcourse."

I'm Stuck with THE BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon